Lượng khoai tây rán kỷ lục

Thứ Sáu, 06/07/2018, 11:39
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận người dân trên đảo Naxos thuộc quần đảo Aegea phía đông nam Hy Lạp, đã rán hết 1,5 tấn khoai tây, như là "Địa điểm có số lượng khoai tây được rán cùng lúc nhiều nhất thế giới".

Cụ thể nhân dịp kỳ Lễ hội khoai tây rán thường niên diễn ra vào ngày 1-7 vừa qua, hàng nghìn cư dân thị trấn Naxos, thủ phủ của đảo cùng tên đã rủ nhau cùng tề tựu trên quảng trường phía trước tòa thị chính, cũng là cơ quan đứng ra tổ chức sự kiện "mỗi năm chỉ có một lần" này, chứng kiến vô số khoai tây mới thu hoạch được chở tới rửa sạch và cắt nhỏ, trước khi đem rán giòn vốn là món ẩm thực "khoái khẩu" lâu đời tại Naxos. 

Sau hơn 3 giờ chuẩn bị với sự trợ giúp của gần 200 nhân viên tình nguyện, 1.500kg củ khoai tây nguyên liệu đã cắt xong, được giới đầu bếp chuyên nghiệp lần lượt đổ vào 22 chiếc chảo loại lớn chứa 1.000kg dầu ô liu đang sôi. Họ liên tục đảo đều tay đến độ khoai tây chín vàng mới thôi, trước khi phân phát cho những người có mặt cùng thưởng thức.

Được biết, kỷ lục cũ ghi trong Sách Guinness do cư dân vùng ngoại vi thành phố Mesa, thuộc tiểu bang Arizona, phía tây nam Hoa Kỳ lập vào ngày 20-9-2014, với số lượng 454,95kg khoai tây được rán giòn cùng một lúc.

K.Dung (theo Guinness)
.
.