Madonna - người của công việc

Thứ Sáu, 07/04/2006, 07:30
"... Những ai hiểu rõ tôi đều gọi tôi là tên phát xít của công việc! Làm việc là niềm khát vọng chân thực để được nghiên cứu và phát triển; và còn là hành vi biểu lộ sự năng động trong cuộc sống", diva Madonna tâm sự.

Ngày nay, nàng disco diva Madonna của làng âm nhạc thế giới là một phụ nữ đã có gia đình với hai đứa con Loudres và Rocco. 47 tuổi với một thân hình thon gọn không thể tin được, cô ca sĩ này vẫn chưa bao giờ muốn dừng lại một nhịp hay làm việc ít đi để cuộc sống dễ thở hơn một chút: "Ồ không, đó là dấu hiệu của một người rất bệnh hoạn. Những ai hiểu rõ tôi đều gọi tôi là tên phát xít của công việc! Làm việc là niềm khát vọng chân thực để được nghiên cứu và phát triển; và còn là hành vi biểu lộ sự năng động trong cuộc sống".

Sau album “Lời thú nhận trên sàn nhảy” gây chấn động vừa qua, Madonna đã nhanh chóng lao vào việc giới thiệu bộ phim tư liệu cá nhân mang tên "Tôi sẽ kể cho bạn một điều bí mật", được chiếu trên Đài Truyền hình Anh vào tháng 12/2005, và nhanh chóng được in ra đĩa DVD. Bộ phim là cuốn nhật ký bằng hình ảnh hậu trường về tour diễn gần đây, với những suy ngẫm về sự chinh phục thế giới tinh thần để sống tốt hơn nữa. Bộ phim kết thúc với cảnh Madonna trong hành trình đến Israel trong năm 2005; cảnh khép màn là một em bé Israel và một em bé Palestine song hành trên đường phố.

Madonna cùng Carlos Leon năm 1995 (ảnh trái) và người chồng hiện nay Guy Ritchie.

Đây là một bộ phim tư liệu cá nhân nhưng mang màu sắc chính trị và biểu lộ cho thấy một thế giới tâm linh khác của cô, so với bộ phim tư liệu cá nhân sốc nổi của hơn một thập niên trước đây, với tên gọi “Sự thật hay là sự táo bạo” - hay còn gọi là “Lên giường với Madonna”. Khán giả cũng sẽ thấy cảnh Madonna nói lời tạm biệt, nhắm mắt lại và... khóc! Khóc là lúc cô cảm thấy sự giằng xé giữa gia đình và sự nghiệp đầy tính sáng tạo của mình, là lúc cô đang phải đấu tranh để giữ cho hai yếu tố này luôn trong tình trạng được cân bằng và phải làm mọi điều sao cho thật tốt đẹp!

Tuy nhiên, Madonna cho rằng công việc của cô sẽ không tốt và đầy tính sáng tạo như bây giờ, nếu như cô không có con. Có con làm cho cô phải đi qua một con đường của sự xem xét nội tâm nghiêm khắc và rèn luyện đức tính tự sửa mình. Các con của Madonna đều là fans của mẹ và những fans trẻ tuổi khác như Beyoncé, Usher. Nhưng còn chồng cô thì sao? Anh đã nổi giận và bỏ ra ngoài vì không thích nghe đoạn nhạc đệm của album. Anh chỉ thích nhạc dân ca Ireland và những bài hát có cốt truyện hẳn hoi. Anh cũng bị vợ kết tội vì chỉ xuất hiện rất ít trong bộ phim tư liệu của cô. "Lời thú tội trong cuộc đời thực" của Madonna là gì? Guy Ritchie hóa ra không phải là người chồng như cô tưởng tượng, rằng trên đời này rất khó tìm được một người tâm giao hoàn hảo. Hôn nhân hạnh phúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng điều quan trọng là Madonna không thích những gì dễ dàng!

Thúy Hân (Theo Women's Weekly)
.
.