Mạng xã hội Facebook sắp biến thành nghĩa trang ảo khổng lồ?

Thứ Ba, 15/03/2016, 15:58
Theo Hachem Sadiq, người đang chuẩn bị bảo vệ luận án Tiến sĩ thống kê tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ, đến cuối thế kỷ XXI này mạng xã hội facebook sẽ trở thành nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới.

Công trình thống kê của H. Sadiq cho thấy số thành viên mạng facebook từ trần trong năm 2010 là 385.000 người, tới năm 2012 là 580.000 người và trong năm 2016 này có thể lên đến 970.000 người.

“Điều đáng nói ở đây là tuyệt đại đa số người sử dụng facebook đều không xóa trang tài khoản cá nhân mà mình đã thiết lập khi từ trần, bởi đơn giản chẳng ai biết được rằng mình sẽ lìa đời vào lúc nào - nghiên cứu sinh H. Sadiq giải thích - Suy ra cho đến cuối thế kỷ này, lượng thành viên quá cố sẽ nhiều hơn số người đang sử dụng trực tiếp. Vô hình trung mạng xã hội facebook đã tự biến mình thành nghĩa địa ảo khổng lồ”.

Vẫn theo lời H. Sadiq, thì lối thoát duy nhất là phải có người vào mạng xóa trang tài khoản của thành viên đã mất đi. Nhưng trong thực tế điều này hiếm khi xảy ra, bởi phải biết mật khẩu mà người quá cố “di chúc” lại.

Thông thường với các tài khoản không hoạt động, máy chủ trang web facebook sẽ tự động đưa vào bộ nhớ lưu trữ, tạo thuận lợi cho người sử dụng có thể đăng nhập lại vào bất cứ lúc nào.

Q.Phú (theo Metro)
.
.