Máy bay không người lái dắt thú cưng đi dạo

Thứ Tư, 23/08/2017, 13:51
Công ty bán lẻ trực tuyến Dronesdirect chuyên về các thiết bị bay không người lái ở Anh vừa giới thiệu một mặt hàng công nghệ mới đáp ứng nhu cầu của những người không có thời gian đưa thú cưng đi dạo hàng ngày, cũng như tiết giảm được chi phí thuê mướn nhân công về lâu dài để thực hiện công việc này.

Mặt hàng công nghệ có tên là "Dog Drone", là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt từ kiểu máy bay không người lái đời mới nhất DJI Phantom 4, với các ứng dụng tiện ích như thiết bị phát sóng dẫn đường (sonar), định vị qua vệ tinh (GPS), camera quan sát, con quay hồi chuyển…

Quanh thân drones được gắn 5 cảm biến riêng biệt, tạo khả năng theo dõi chuyển động của thú cưng, cũng như tránh va chạm chướng ngại vật trên đường đi. Ngoài ra "Dog Drone" còn vận hành theo chế độ khử rung, không phát ra tiếng ồn ảnh hưởng tới vật nuôi. Pin sử dụng cho "Dog Drone" sau thời gian bay 30 phút mới phải sạc lại.

Chủ sở hữu chỉ cần thiết lập lộ trình tùy chọn trên điện thoại thông minh rồi nhấn nút "Khởi hành", để "Dog Drone" dắt thú cưng đi dạo trong phạm vi bán kính tối đa là 2km. Đồng thời camera tích hợp quay video sẽ truyền các hình ảnh trên đường đi tới điện thoại của chủ nhân, khiến chủ sở hữu có thể theo dõi cuộc đi dạo cho đến khi vật nuôi trở về nhà an toàn.

Giá bán một chiếc drones dắt thú cưng đi dạo là 1.999 bảng tại Anh, tương đương 2.573 USD. Khách có nhu cầu đặt hàng trực tuyến theo địa chỉ website dronesdirect.co.uk review.

X.Hiếu (theo Daily Mail)
.
.