“Máy bay” lặn… dưới nước của tỉ phú Richard Branson

Thứ Hai, 10/05/2010, 21:40
"Chào mừng các bạn đến với thế giới của tôi". Bằng câu chào thú vị này, Richard Branson muốn đưa bạn đến tham quan thiên đường của ông tại bán đảo Necker.

Chắc chắn khách mời sẽ có chút băn khoăn khi chưa biết ông đưa mình đến thiên đường nơi bờ biển Caribbea bằng phương tiện nào. Sir Richard Branson được tạp chí Forbes đánh giá là người đàn ông giàu thứ 212 trên thế giới. Vị chủ nhân tỉ phú đã xấp xỉ lục tuần này đã sử dụng "chiếc máy bay dưới nước" (có tên gọi Nymph) vô cùng độc đáo và duy nhất trên thế giới đưa du khách đến thế giới thần tiên của mình.

Lần đầu tiên, ông đặc cách cho phép chương trình Oprah Winfrey Show quay phim chụp ảnh nơi cư trú trên bán đảo Necker rộng gần 30ha rất... riêng tư của mình.  Tại ngôi nhà trên hòn đảo này, ông đã cho xây một nhà khách nằm trên vách đá dựng đứng, bên trong có một số món đồ chơi xa hoa sang trọng.

Khi được hỏi mục đích của việc mua hòn đảo tuyệt đẹp với giá 200.000USD từ cuối những năm 70 thế kỷ trước, ông nói chỉ để làm đẹp lòng bà xã Joan hiện nay. Ông tâm sự: "Khi đó tôi mới 26 tuổi và đang theo đuổi một thiếu phụ đẹp. Trong thời gian cố gắng thuyết phục cô ấy chung sống với tôi, chúng tôi đã phát hiện ra quần đảo đẹp như thiên đường này. Bằng mọi cách, tôi tự hứa phải mua cho được hòn đảo này trước khi chinh phục người đẹp đó trở thành mẹ của các con tôi. Tôi luôn quý trọng từng khoảnh khắc cuộc đời. Dù sao tôi cũng là người có số may mắn, sinh ra dưới một vì sao sáng".

Nymph, chiếc “máy bay” dưới nước, sẵn sàng đưa khách đi ngắm cảnh quan trên bán đảo thiên đường Necker.

Branson hướng dẫn hành trình thú vị bắt đầu từ căn nhà chính, nơi có hồ bơi hình mặt trăng tuyệt đẹp cho đến những quán bar sang trọng, phòng ngủ thượng hạng không có bức tường, một nhà bếp thoáng đãng và một phòng tắm ngoài trời. Tất cả đều có cảnh quan bao quanh đẹp mê hồn giữa làn nước trong xanh của biển Caribbea. Khi được hỏi liệu những thiết kế đó có phản ánh cá tính của ông, ông nói: "Tôi hy vọng là thế. Tôi nghĩ tôi là người cởi mở và thiên đường này ít nhiều cũng rộng mở với mọi người". Branson kết thúc tua du lịch khi trở lại văn phòng, thả mình lên chiếc võng màu trắng gần đó.

Richard Branson giới thiệu thiên đường của mình với người dẫn chương trình Nate Berkus của Oprah Winfrey Show.

Điểm dừng chân tiếp theo là căn nhà khách trên vách đá dốc cao. Ông dẫn mọi người đến xem một nhà tắm ngoài trời khác... toàn bằng đá! Và Branson cho thấy khiếu hài hước của mình khi ngồi xuống bồn cầu bằng đá. "Đây là ngai vàng của tôi. Tôi là hiệp sĩ của toàn cõi thiên đường này", ông tếu táo trước khi rút ra một cái vương miện, đặt lên đầu mình rồi cười toáng lên.

Nhưng tâm điểm thu hút nhất chính là chiếc tàu ngầm bay (aero submarine) Nymph với buồng lái không cửa độc nhất vô nhị. Đây là chiếc tàu ngầm mà ngay từ đầu năm Branson đã công bố và "món đồ chơi" này - cùng đội du thuyền hạng sang Virgin Limited Edition - sẽ giúp đưa du khách đến thăm hòn đảo của ông.

Chiếc tàu ngầm này sử dụng đôi cánh của nó để tạo lực nâng tàu ngầm dưới biển sâu. Người lái tàu và 2 du khách trên tàu được trang bị cả bình dưỡng khí cho thợ lặn. "Nó giống như một chiếc máy bay dưới nước, một chiếc máy bay chiến đấu cỡ nhỏ", Branson ví von. Ông cũng cho phép máy quay ghi lại những hình ảnh trong cuộc hành trình đầu tiên trên chiếc tàu ngầm độc đáo này.

Branson sau đó còn khoe chiếc thuyền đôi Necker Belle hạng sang trị giá 30 triệu USD với một thang máy trên cột buồm cái, cho phép du khách ngắm toàn cảnh biển cả với góc nhìn 3600

Lệ Đào (theo Daily Mail)
.
.