Máy là quần áo siêu nhanh

Thứ Năm, 26/10/2017, 22:13
Hai kỹ sư cơ khí trẻ tuổi người Anh là Rohan Kamdar và Trevor Kerth, vừa sáng chế một thiết bị chuyên là quần áo dạng "siêu tốc", tạo thuận lợi cho những người không quen là quần áo tại gia do quá tỉ mỉ và mất thời gian.

Thiết bị được đặt tên là "Effie", có hình dáng thiết kế gọn gàng trông giống một chiếc vali hành lý bình thường, với kích thước cao 128cm, rộng 80cm và dày 40cm, cùng trọng lượng nặng 35kg.

Khi cần là quần áo, người sử dụng chỉ việc kéo thanh gấp gắn phía trên thân máy ra và treo đồ lên, rồi gập thanh gấp lại để đồ nằm hẳn vào bên trong máy, trước khi nhấn nút khởi động. Thiết bị "Effie" hoạt động theo nguyên lý ép hơi với áp lực cực mạnh, khiến mọi nếp nhăn trên quần áo đều biến mất trong khoảnh khắc.

Máy là quần áo "Effie".

Nguồn điện tạo hơi ép có công suất tương đương một chiếc máy sấy tóc bình thường, được tích hợp sẵn qua dạng tụ điện trong thiết bị sau khoảng 2 năm sử dụng mới cần thay mới.

Thiết bị "Effie" có thể là áo sơmi, áo khoác, quần tây, quần áo trẻ em và thậm chí cả đồ lót, với công suất tối đa mỗi lần là 12 đơn vị chiếc. Chỉ sau 3  phút vận hành, quần áo sẽ hoàn toàn phẳng phiu. Máy sẽ tự động thông báo tới điện thoại thông minh của chủ nhân, được kết nối không dây qua ứng dụng cài đặt trước.

Máy là quần áo "Effie" sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2018 sắp tới, với giá bán mỗi sản phẩm là 699 bảng Anh, tương đương 925 USD.

T.Hồng (theo London Evening Standard)
.
.