Máy sản xuất bia tại gia

Thứ Bảy, 27/08/2011, 09:55

Hai nhà sáng chế người New Zealand Ian Williams và Andres Uorn vừa phát minh ra loại máy sản xuất bia trong điều kiện ở tư gia, nhanh chóng và tiện dụng cho những ai yêu thích loại thức uống với độ cồn nhẹ này.

Khác với loại máy vốn có trên thị trường phải mất cả tháng ròng mới cho ra mẻ bia đầu tiên, loại máy đời mới chỉ cần 7 ngày đã có sẵn 23 lít bia tươi trong bồn chứa. I.Williams và A.Uorn khẳng định rằng, sáng chế của họ không bỏ qua bất cứ một công đoạn ủ và nấu bia truyền thống nào, điều khiến sản phẩm nhanh chóng hoàn tất là do cấu tạo máy có khả năng thực hiện đồng thời nhiều quá trình cùng lúc. Đầu tiên chủ nhân cần dành độ 90 phút làm vệ sinh và khử trùng thiết bị, cũng như cho các thành phần cần thiết vào như công thức nấu bia đã biết.

Trước mắt, máy sản xuất bia tại gia chỉ bán trong phạm vi lãnh thổ New Zealand với giá tương đương 4.500USD, sau đó lần lượt sẽ xuất hiện tại các thị trường tiềm năng như Australia, Mỹ và châu Âu. Riêng phụ liệu đủ cho một mẻ bia với dung lượng chuẩn của máy là vào khoảng 32USD.

Tính ra giá thành gần 1,4USD cho mỗi lít bia thành phẩm, không đắt mấy so với loại bia công nghiệp phổ biến nhưng bù lại là sự tiện lợi cho người có nhu cầu, mà không phụ thuộc vào bất cứ nguyên nhân khách quan nào

T.H. (theo Reuters)
.
.