Máy siêu âm cầm tay

Thứ Ba, 19/12/2017, 14:09
Công ty khởi nghiệp Butterfly Network ở Mỹ vừa giới thiệu một thiết bị tiện lợi là máy siêu âm cầm tay, kết nối trực tiếp với màn hình điện thoại di động thông minh của người sử dụng, tạo điều kiện cho các thầy thuốc kiểm tra thể trạng bệnh nhân, mà không phải cất công đưa họ tới các phòng khám chuyên biệt.

Đó là máy siêu âm cầm tay hiệu iQ, có phần đầu dò được kết nối với điện thoại di động qua khe cắm sạc, hoạt động theo nguyên lý kỹ thuật băng thông siêu rộng, cho phép hiển thị hình ảnh siêu âm với độ phân giải cao. Điểm nổi bật là thiết kế của máy iQ hết sức nhỏ gọn, khiến người dùng có thể sử dụng thiết bị ở mọi lúc mọi nơi.

Theo kỹ sư y sinh học Jonathan Rothberg, người sáng lập Công ty Butterfly Network, thì máy siêu âm iQ sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2018 tới đây, với giá bán lẻ là 2.000 USD/chiếc.

"Hiện thời thiết bị iQ chỉ cung cấp cho các nhân viên y tế theo dạng lưu hành nội bộ - kỹ sư J. Rothberg cho biết - Chúng tôi hy vọng rằng thiết bị iQ tiện dụng sẽ sớm được cấp phép bán đại trà cho mọi đối tượng, giống như dụng cụ đo áp suất hay đo đường huyết trong máu trước đây".

T.Hường (theo AP)
.
.