Michael Jackson trở lại nghiệp ca hát

Thứ Năm, 13/03/2008, 08:30
Sau 9 năm vắng bóng, vua nhạc pop Michael Jackson chuẩn bị cho tái bản album Thriller huyền thoại, từng đưa anh tới đỉnh cao của vinh quang. Điểm mới của album này là có sự tham gia của các ca sĩ dòng nhạc Rock and Blue.

Hiện tại, thời điểm đánh dấu sự trở lại của vua nhạc pop ngày nào vẫn chưa chính thức được công bố. Tuy nhiên, người ta đã thấy sự xuất hiện những dấu hiệu của sự "tái xuất giang hồ" này: một đoạn demo của album Thriller 25 cùng những kế hoạch lưu diễn vòng quanh thế giới của Michael Jackson xuất hiện trên khắp các diễn đàn âm nhạc.

Ba năm gần đây, Michael Jackson sống lưu vong tại Bahrein, Vùng Vịnh, dưới sự bảo trợ của Hoàng tử Abdullah, con trai của Vua Al-Khalifa. Nơi chàng ca sĩ lắm tài nhiều tật này sống cùng với 3 người con là một tòa lâu đài nằm giữa sa mạc đá cuội cách thủ đô Manama của Bahrein 10 phút chạy xe về phía nam. Michael Jackson cũng có một lâu đài nhỏ trên hòn đảo nhân tạo Amwaj và một chiếc máy bay dành cho những ngày nghỉ cuối tuần tại Paris, London, Dublin và Las Vegas.

Trên giấy tờ thì Michael Jackson hiện sở hữu 1 tỉ USD, đó là bộ sưu tập những bài hát của nhóm Beatles. Còn trong thực tế, ông vua nhạc pop ngày nào đang bên bờ vực phá sản. Nạn nhân của một lối sống hoang phí (30 triệu USD tiền chi tiêu hàng năm), Michael Jackson đang bị lún sâu vào những khoản nợ ngân hàng khổng lồ. Hiện tại, Jackson nợ các ngân hàng, giới luật sư riêng, các công ty địa ốc và nhiều chủ nợ khác 570 triệu USD.

Năm 2005, chán ngấy với vị khách hàng “khó đòi" này, Ngân hàng Bank of America đã bán lại phần thế chấp của Jackson cho Fortress. Một năm sau, Fortress đồng ý cho ngôi sao này vay thêm 300 triệu USD. Nếu Michael Jackson không trả được nợ cho Fortress, công ty này sẽ buộc phải bán những thứ cầm cố của anh.

Nguồn sống duy nhất hiện nay của Michael Jackson là bộ sưu tập những bài hát của nhóm Beatles. Năm 1984, Paul McCartney tiết lộ cho Michael Jackson biết rằng anh ta đang chuẩn bị mua lại bộ sưu tập các ca khúc của Beatles từ một doanh nhân người Australia. Nhưng sau đó, McCartney đã không có thời gian để thương thảo.

Lúc này, Michael Jackson đã bí mật gặp vị doanh nhân kia và mua toàn bộ 2.000 ca khúc do nhóm Beatles trình bày với giá 47,5 triệu USD. 24 năm sau, người ta không còn biết Michael Jackson sở hữu bao nhiêu phần của bộ sưu tập này, chỉ biết rằng năm 1995, Jackson bán 50% bộ sưu tập cho Sony, rồi đến năm 2006, vì thiếu tiền, chàng ca sĩ này lại tiếp tục bán 25% cho Sony.

Trong khi đó, tòa biệt thự nổi tiếng Ranch Neverland của ngôi sao này tại California hiện đang bị bỏ hoang. Từ sau tháng 6-2005 đến nay, nó giống như một tòa nhà ma. Bị cầm cố với giá 35 triệu USD, tòa nhà này sớm muộn cũng bị các công ty địa ốc thu hồi.

Mặt đen tối nhất trong sự nghiệp của Michael Jackson là những vụ án triền miên. Mặc dù được tuyên trắng án trong các vụ kiện liên quan đến hành vi lạm dụng tình dục trẻ em tháng 6-2005, nhưng đến giờ, ông vua nhạc pop vẫn thường xuyên nhận trát gọi của tòa vì những khiếu nại của các chủ nợ và của Debbie Rowe, vợ cũ của Jackson, liên quan tới quyền nuôi dạy hai đứa con của họ là Prince Michael (9 tuổi) và Paris Katherine (10 tuổi).

Tất cả những điều nói trên khiến ông vua nhạc pop ngày nào quay lại dưới ánh đèn sân khấu, nhằm kiếm tiền trang trải cuộc sống trước khi bị phá sản thực sự

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.