Mộ cha bà Clinton bị xâm hại

Thứ Hai, 27/04/2015, 19:00
Mới đây, ông Paul McGloin, một người bạn của bà Hillary chịu trách nhiệm chăm sóc ngôi mộ của cha bà, phát hiện tấm bia trên mộ bị đẩy đổ xuống đất - truyền thông dẫn lời trung úy Glenn Thomas, cảnh sát thị trấn Scranton, cho biết. Tấm bia sau đó được đặt về vị trí cũ.

"Theo McGloin, sự việc có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ trưa đến chiều ngày 14/4 và ông này phát hiện lúc 15h30. Cảnh sát đang điều tra nhưng chưa xác định động cơ vụ việc.

"Bia mộ không bị hư hại hay vẽ bậy. Một hoặc hai người đã đẩy tấm bia mộ vì lý do nào đó" - ông Thomas cho biết thêm. "Đây là lần đầu tiên bia mộ ông Rodham gặp sự cố và nó xảy ra không lâu sau khi bà Hillary Clinton thông báo tranh cử tổng thống". "Tôi hy vọng vụ việc không liên quan đến chính trị bởi điều đó là sai lầm" - Times dẫn lời ông McGloin.

Ông Hugh Rodham qua đời tháng 4/1993, 4 tháng sau khi bà Hillary Clinton trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ. Thi hài ông Rodham được an táng tại Nghĩa trang Washburn Street, thị trấn Scranton, bang Pennsylvania, nơi ông sinh ra.

Văn Nguyễn (theo Reuters)
.
.