Một cụ bà Trung Quốc già nhất thế giới

Thứ Tư, 02/03/2005, 10:39

Cụ Lý Tài Dung sinh ngày 12/11/1885, thọ 120 tuổi, ở khu Nam Hải, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc là người già nhất thế giới hiện nay. Tuy tuổi cao nhưng cụ vẫn muốn đi thăm nơi này nơi khác. Năm 2003, ở tuổi 118, với tư cách là du khách già nhất thế giới, cụ đã đi thăm Vạn Lý Trường Thành. Một số sinh hoạt thường nhật cụ đều tự làm lấy.

Chính quyền khu Nam Hải đã công chứng giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, tài liệu về điều tra dân số của Cục Thống kê tỉnh Quảng Đông... đồng thời fax cho cơ quan kiểm chứng kỷ lục Guinness, có trụ sở tại London, Anh. Sau khi kiểm chứng thành công, cụ Lý sẽ là người thọ nhất thế giới, vượt qua một cụ bà người Nhật thọ 116 tuổi.

Gia đình cụ hiện có 5 đời, gần 200 người. Cụ sinh được 4 người con, 2 nam, 2 nữ. Nếu người con trai cả còn sống, năm nay cũng đã hơn 90 tuổi, đứa chít nhỏ nhất đời thứ năm mới 11 tháng tuổi.

Tại buổi lễ mừng sinh nhật, cụ ao ước không bị bệnh tật, sống khỏe mạnh để trở thành khách mời tham dự đại hôi thể thao tỉnh năm 2006 và Đại hội Olympic thế giới tổ chức tại Bắc Kinh năm 2008.

Con cháu cụ cho biết, có ba bí quyết để cụ sống lâu, đó là môi trường sống tốt, tấm lòng trong sáng độ lượng và kiên trì luyện tập

Phạm Xuân Tiến (Theo tuần báo Pháp luật TQ)
.
.