Một cựu hoa hậu phải bồi thường 5 triệu USD vì "phát ngôn phỉ báng"

Thứ Ba, 24/09/2013, 18:30

Tập đoàn Miss Universe của tỉ phú Donald Trump - đơn vị điều hành cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa thông báo rằng, họ đã chiến thắng trong vụ kiện Sheena Monnin - cựu Hoa hậu bang Pennsylvania vì những phát ngôn sai sự thật của cô về cuộc thi Hoa hậu Mỹ.

Những phát ngôn mang tính “phỉ báng” của cô hoa hậu đã làm dậy sóng dư luận khi cô viết trên trang Facebook cá nhân rằng, một thí sinh khác đã nhìn thấy danh sách tốp 5 thí sinh xuất sắc nhất từ trước khi vòng chung kết của cuộc thi bắt đầu. Sau đó, người đẹp này đã từ bỏ vương miện Hoa hậu bang Pennsylvania và còn lặp lại lời cáo buộc đối với cuộc thi Hoa hậu Mỹ trong chương trình Today của Đài Truyền hình NBC.

Điều này đã khiến tỉ phú Donald Trump, ông chủ Tập đoàn Miss Universe, đơn vị điều hành cả 2 cuộc thi sắc đẹp là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ nổi giận và tuyên bố sẽ kiện Sheena Monnin tới cùng.

Trong khi đó, Hoa hậu bang Florida Karina Brez lại thừa nhận việc cô nói với Monnin rằng, cuộc thi Hoa hậu Mỹ đã bị sắp đặt thật ra chỉ là lời nói đùa. Theodore H.Katz, người được chỉ định xử lý vụ kiện đã kết luận rằng, hành động của Monnin là “có ác ý” và cô sẽ phải bồi thường cho Tập đoàn Miss Universe của Donald Trump 5 triệu USD

V.Hùng - Tuấn (tổng hợp)
.
.