Một nhà hàng ở Berlin phục vụ thực đơn thời kỳ đồ đá

Thứ Sáu, 11/11/2011, 14:50
Mới thoạt nhìn, nhà hàng Sauvage ở Berlin trông cũng giống như nhiều nhà hàng khác của thủ đô nước Đức. Song, nếu quan sát kỹ hơn tấm bảng đặt trước cửa người ta sẽ phát hiện nơi đây phục vụ những món ăn rất kỳ lạ - đó là thực đơn thời kỳ đồ đá!

Nhà Hàng Sauvage - loại hình kinh doanh duy nhất ở châu Âu - tự hãnh diện giới thiệu mình là "Cuộc cách mạng thực phẩm đích thực - Ẩm thực thời kỳ đồ đá cũ" - nơi đây không có phô mai, bánh mỳ hay đường mà chỉ có những thực phẩm mà tổ tiên con người săn bắt được cách đây 2 triệu năm.

Thực đơn nhà hàng chính là những món ăn mà con người thời còn sống trong hang động dùng. Vào bên trong, thực khách sẽ ngồi ăn dưới ánh nến trong khung cảnh hang động theo đúng như tên gọi nhà hàng - Sauvage (Hoang dã, theo tiếng Pháp).

Cụ thể, nhà hàng chỉ phục vụ những món như rau và trái cây không qua chế biến, cá, thịt, trứng, quả hạch, các loại thảo mộc. Quản lý nhà hàng Boris Leite-Poco cho biết: "Nhiều người nghĩ rằng ẩm thực thời kỳ đồ đá là xu hướng lập dị, nhưng thật ra đây là một hiện tượng trên toàn thế giới hiện nay với cộng đồng online rất đông đảo. Xu hướng ẩm thực này có lẽ phát triển mạnh nhất ở Mỹ, nơi người ta sống với fast-food và nhiều thế hệ bệnh tật cũng vì nó".

Vào đầu năm nay hàng ngàn người đánh giá thực đơn thời kỳ đồ đá là lựa chọn tốt nhất để giảm cân và tránh béo phì. Một nghiên cứu cho thấy 3.292 người nói rằng thực đơn này rất tốt cho họ, trong khi chỉ có 85 người nói ngược lại

An An (Tổng hợp)
.
.