Một số kỷ lục Guiness lạ lùng

Thứ Bảy, 19/01/2008, 09:30

Sách Kỷ lục Guiness ghi lại tập hợp các kỷ lục thế giới được công nhận trên toàn thế giới, cả kỷ lục do loài người thực hiện được và kỷ lục của thiên nhiên tạo ra. Sau đây là một số kỷ lục Guiness lạ lùng:

Chú chó cừ khôi nhất

Đó là chú chó vàng Saint Christopher rất thích lướt trên những ngọn sóng ngoài bờ biển California. Trong ảnh là cảnh chú chó 3 tuổi ấy mặc áo phao phòng khi bị cuốn trôi, lướt một cách sành điệu và chú đã từng làm việc này từ khi mới có 6 tháng tuổi.

Robot hạng chiến nhất

Danh hiệu này thuộc về chiếc robot nhỏ tí xíu - con ruồi robot có kích cỡ bằng con ruồi thật - phát minh sau 7 năm nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học thuộc Trường đại học Harvard, để sử dụng trong công tác do thám quân sự.

Con robot cực bé này được mô phỏng chính xác các động tác của ruồi, sẽ bay qua lãnh thổ của đối phương, thu thập các thông tin tuyệt mật mà không sợ bị phát hiện, quả là tai hại.

Trang trí ấn tượng nhất

Là trang trí "súp cà chua" của các nhà thiết kế ở Viện Hoàng gia Scotland để triển lãm những tác phẩm mới của Andywarhol. Các nhà thiết kế đã biến những cây cột của triển lãm thành một biểu tượng của lòng tôn kính lớn lao đối với tác phẩm nổi tiếng nhất của nghệ sĩ Pop.

Triển lãm mở cửa ngày 4/8 để tưởng niệm 20 năm ngày mất của nghệ sĩ người Mỹ này.

Tấm thảm khổng lồ nhất

Là tấm thảm ở Iran do 1.200 thợ dệt làm nên sau 18 tháng lao động vất vả. Tấm thảm khổng lồ nhất thế giới này được làm bởi 2,2 tỉ nút với diện tích lớn hơn sân bóng đá, có giá ước khoảng 5,8 triệu USD.

Tấm thảm sẽ được đưa sang Các tiểu Vương quốc Arập thống nhất và đặt tại một thánh đường ở thủ đô Abudhabi.

Ngựa to nhất và ngựa nhỏ nhất

Rada là chú ngựa gần đây được coi là to nhất thế giới, đã có cuộc viếng thăm cô ngựa nhỏ nhất thế giới Thumbelina. Rada là chú ngựa Bỉ có gốc từ Texas cao 2m, trong khi đó Thumbelina chỉ cao có 0,5m.

Khi Rada đến, chú ngựa này hoàn toàn phớt lờ cô bạn lùn Thumbelina. "Có lẽ Rada nghĩ rằng Thumbelina không phải là đồng loại của nó" - ông chủ của Rada nói.

Ngôi nhà lạ nhất

Đó là ngôi nhà ở một vùng quê hẻo lánh thuộc vùng Szymbark, Ba Lan do DanieCzapiewsky, một kiến trúc sư thiết kế nên. Ngôi nhà không phải nghiêng sau một cơn bão mà nó được xây như thế, là biểu tượng "chống chọi" của Ba Lan trong suốt những thập kỷ qua và là điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng thế giới.

Người liều lĩnh nhất

Danh hiệu này thuộc về ông Jackie Bibby. Ông đã ngậm 10 con rắn đuôi chuông còn sống trong miệng với khoảng 10 giây.

Nhảy xa nhất

Kỷ lục nhảy xa thuộc về chú sư tử có tên Michaecủa Liên đoàn xiếc Nga - do anh Askold Zapashny điều khiển ngày 28-7/2006, đã nhảy xa tới 2,3m!

Quả Táo to nhất

Là quả táo của anh Chisato Iwasaky, chủ nhân của giống quả nặng nhất thế giới, trồng ở Nhật, có trọng lượng là 1,849 kg.

Lặn sâu nhất

Một nhóm người Australia với trang bị đồ lặn chuyên nghiệp đã nhảy múa dưới nước khoảng 10 phút, phá kỷ lục lặn lâu nhất với môn thể thao khiêu vũ dưới nước.

Móng tay dài nhất

Là "bộ móng" tay của Lee Redmond, người Mỹ, lập kỷ lục thế giới về móng tay dài là 751,3 cm

Tuyết Lan (tổng hợp)
.
.