Một số vụ ly hôn đắt giá của các ngôi sao bóng đá

Thứ Hai, 17/08/2009, 16:10
Những ngôi sao bóng đá không chỉ giàu có mà còn trẻ trung và được hâm mộ cuồng nhiệt. Bởi vậy không phải ngẫu nhiên mà các ông “vua sân cỏ” dễ dàng chinh phục những kiều nữ kênh kiệu nhất. Tuy nhiên những cuộc hôn nhân của các ngôi sao thể thao không hiếm khi kết thúc bằng các cuộc chia tay lùm xùm.

Những vụ ly hôn gây ồn ào của các ngôi sao thể thao dẫn đến việc họ rất thận trọng khi đăng ký kết hôn. Thường họ cố gắng không chính thức hóa mối quan hệ của mình.

Huấn luyện viên trưởng người Hà Lan của Đội tuyển bóng đá Nga Guus Hiddink, 63 tuổi, đã hành động như vậy. Ông đã đến Nga cùng với người bạn gái 43 tuổi Elizabeth của mình. Vì bà mà ông đã bỏ người vợ đầu với 2 con.

Ở Hàn Quốc, nơi ông từng làm việc, thậm chí người ta từng muốn chấm dứt hợp đồng làm huấn luyện viên của ông vì ở đất nước thanh giáo này người ta nhìn mối quan hệ ngoài hôn nhân bằng con mắt không thiện cảm. Nhưng Hiddink vẫn hợp thức hóa mối quan hệ với người phụ nữ lai da màu đến từ Surinam này. Hiện tại, Hiddink phải trả một khoản tiền bồi thường hàng tháng cho mẹ của các con ông mà cả hai bên thấy hợp lý.

Có thể Mourinho mất một nửa trong số 75 triệu euro tài sản của mình nếu hoàn tất thủ tục ly dị.

Một trong những vụ ly hôn đắt giá trong lịch sử bóng đá đã làm ngôi sao người Pháp Thierry Henry mất 8,5 triệu euro. Henry đính hôn với người mẫu Kler Merry vào năm 2003 và 2 năm sau họ có con gái Tea. Nhưng chỉ sau 2 năm người mẹ trẻ đã kết tội Henry bội tình. Ngoài khoản trợ cấp nuôi con, Kler yêu cầu chồng bồi thường 12 triệu euro đền bù việc cô đã phải từ bỏ sự nghiệp của mình để ngồi nhà nuôi dạy con gái. Kết quả cô đã được bồi thường 8,5 triệu euro.

Huấn luyện viên  Đội Inter Milan Jose Mourinho có nguy cơ phá kỷ lục của Henry. Vài năm gần đây lương của ông vào khoảng 11 triệu euro/năm. Sau khi có tin đồn về việc Mourinho có quan hệ với một người phụ nữ Italia, vợ ông, bà Matilde đã chủ động liên hệ với luật sư để làm thủ tục ly dị. Có khả năng Mourinho mất một nửa trong số 75 triệu euro tài sản mà ông ky cóp được trong hơn 20 năm chung sống.

4 vụ đổ vỡ ồn ào nhất trong thể thao

- Boris Becker:  Vợ ngôi sao quần vợt này không tha thứ cho sự không chung thủy của chồng với cô gái người Nga lai Phi Angela Ermakova. Cái giá của cuộc ly hôn là 8 triệu euro.

- Pele: Vua bóng đá Pele có 2 con với người vợ Assiria. Hàng năm Pele phải trả cho vợ cũ 1 triệu USD.

- Bernie Ecclestone: Slavica Radic - cô vợ người mẫu Nam Tư đòi một nửa số tài sản kiếm được từ các cuộc đua công thức 1 của Bernie, ước tính khoảng 3 triệu USD.

- Michael Jordan: Trong số 350 triệu USD mà Jordan kiếm được từ bóng rổ, khi ly dị anh phải trả 150 triệu USD cho cô vợ Juanita Vanoy, một nhân viên ngân hàng, sau 18 năm chung sống

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.