Một tỉ phú chết vì… khui sâm panh

Thứ Tư, 08/10/2014, 16:45

Báo chí Trung Quốc mới đây đưa tin: tỉ phú Dingxiang Loeng, một doanh nhân Trung Quốc 49 tuổi đã tử vong trong tiệc sinh nhật của mình tại khách sạn Shangri-La.

Theo một vài nhân chứng trong số 217 khách mời, trong đó có sự góp mặt của hầu hết các nhân vật chính trị và nhà kinh tế nổi tiếng của Hồng Kông, sau bài phát biểu ngắn, bữa tiệc chính thức khai màn. Vị tỉ phú đã bị nút chai bắn mạnh vào đầu dẫn đến tử vong.

Lúc đầu, nhiều người thấy cảnh này còn bật cười nhưng đám đông nhanh chóng im bặt khi thấy ông Loeng bất tỉnh và các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng ông Loeng vẫn không qua khỏi và được xác nhận đã tử vong sau chưa đầy 20 phút nhập viện do bị xuất huyết não.

Được Forbes xếp hạng thứ 51 trong danh sách tỉ phú giàu nhất Hồng Kông, ông Loeng là một trùm bất động sản lập dị, giàu lên từ một số thương vụ mua bán trong những năm chuyển giao chủ quyền thuộc địa cũ (Hồng Kông) của Anh cho Trung Quốc. Ngay cả khi có trong tay hơn 1 tỉ USD thì vị doanh nhân này vẫn luôn được biết đến nhiều hơn nhờ những trò lố và các vấn đề về pháp lý thay vì các hoạt động kinh doanh của mình.

Ông Loeng nổi tiếng nghiện rượu, ma túy và các tật xấu khác, đã bị bắt giữ hơn 30 lần trong những năm qua do các hành vi như say rượu ở nơi công cộng, gây rối mất trật tự, ảnh hưởng đến an ninh, lái xe khi đang say rượu và tấn công người gác cửa khách sạn.

Theo cảnh sát, chai rượu sâm-panh gây ra cái chết của ông Loeng là hàng giả của Trung Quốc, lời giải thích này có vẻ hợp lý hơn cho nồng độ cao quá mức của khí carbon dioxide chứa bên trong

Văn Nguyễn - S.H. (tổng hợp)
.
.