Một trang kinh Koran giá 68.000 USD

Thứ Tư, 10/09/2014, 20:25

Cuộc bán đấu giá diễn ra ngày 25/8 vừa qua tại Sydney, Australia. Chủ phiên bán đấu giá có một không hai này là Mark Owens - một công dân Sydney, trước đây đã sở hữu và rao bán thành công cây đàn violin có liên quan đến thảm họa tàu Titanic chìm xuống đáy đại dương và một trang Cựu ước kinh của Thiên Chúa giáo. Lúc đầu, dư luận đoán rằng trang kinh Hồi giáo Koran của Owens chỉ bán được từ 37 - 55 USD. Vì thế nên nó chỉ được rao giá khởi điểm là 35 USD.

Được biết, Owens là chủ của nhà bán đấu giá nổi tiếng Bargain Hunt Auctions có trụ sở tại Sydney. Người mua với giá “khủng” 68.000 USD (tương đương 74.000 AUD) là một nhà buôn bán bất động sản sống cùng gia đình tại thành phố Melbourne.

Theo giới chuyên môn, nội dung trang kinh Koran đã được bán nói về những chiến binh Hồi giáo tử vì đạo với mục đích tiêu diệt kẻ thù của nhân loại, kẻ đã báng bổ Thánh Allah và đấng tiên tri Mohammed.

Trước đây, ông Frankiln cũng đã từng bán một trang kinh Hồi giáo Koran với giá 27.000 USD có nội dung lên án và các mức trừng phạt bất kỳ phụ nữ Hồi giáo nào ra đường mà không đội khăn trùm kín mặt

Tường Quyên (tổng hợp)
.
.