Mũ bảo hiểm gấp được

Thứ Ba, 19/11/2013, 21:30

Giải thường Nhà sáng chế của năm 2013 ở Vương quốc Anh đã thuộc về ông Jeff Woolf, 54 tuổi, cư ngụ tại khu West Hampstead, quận Camden, London, vì đã phát minh ra mũ bảo hiểm tiện lợi cho người đi xe đạp.

Sản phẩm có tên gọi là “Morpher”, nặng 250gr, được làm từ chất liệu sợi polymer tổng hợp siêu bền. Điểm đặc biệt hơn cả nhờ hệ thống bản lề giấu kín bên trong, nên mũ “Morpher” có thể dễ dàng gấp gọn lại bỏ vừa trong túi xách tay của phụ nữ, hoặc balô loại nhỏ đeo trên người.

“Từ kinh nghiệm bản thân thoát chết trong gang tấc khi đi xe đạp gần 2 năm trước, chính là nhờ có đội mũ bảo hiểm trên đầu”, ông J. Woolf giải thích về ý tưởng sáng chế của mình.

Mặt khác, căn cứ vào thống kê của Sở Cảnh sát London, cho thấy có tới 93% người sử dụng xe đạp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến người đi xe đạp tử vong trong các vụ tai nạn đường bộ.

Còn theo tìm hiểu của sáng chế gia J. Woolf, đa phần người đi xe đạp ngại mang theo mũ bảo hiểm bởi các kiểu truyền thống quá cồng kềnh và bất tiện.

Loại mũ “Morpher” đã được J. Woolf đăng ký bản quyền sáng chế có hiệu lực trên toàn thế giới. Hiện kiểu mũ tiện dụng mới đang trong quá trình sản xuất hàng loạt, sẽ xuất hiện đại trà trên thị trường vào đầu năm 2014, cùng mức giá bán lẻ theo dự kiến là 60 bảng/chiếc

X.Hiếu (theo Daily Mail)
.
.