Mỹ: người trẻ tuổi đi tiêm chủng sẽ được tiền

Thứ Ba, 04/05/2021, 12:17
Kể từ ngày 1/5, tất cả những công dân trẻ tuổi ở tiểu bang West Virginia thuộc miền đông nước Mỹ khi đi tiêm chủng sẽ được tặng tiền mặt, như là một hình thức khuyến khích giới trẻ tiêm phòng ngăn ngừa đại dịch COVID-19.

Cụ thể, theo quy định do ông Jim Justice, đương kim Thống đốc West Virginia ký ban hành, thì từ thời điểm nêu trên, tất cả các công dân từ 16 đến 35 tuổi sinh sống tại tiểu bang, khi đi tiêm chủng sẽ nhận được số tiền do người đại diện chính quyền trao tặng là 100 USD.

"West Virginia là một trong những tiểu bang có thành tích tốt nhất trong chiến dịch tiêm chủng đại trà ở Hoa Kỳ, nhưng tốc độ tiêm phòng đã chậm lại trong thời gian gần đây, bởi những người trẻ tuổi có vẻ lưỡng lự trong việc tiêm chủng - Thống đốc J. Justice cho biết - Do vậy chính quyền đã trích ngân sách riêng của tiểu bang để tặng cho bất kỳ người trẻ nào quyết định đi tiêm chủng, bao gồm cả những người từ 16 đến 35 tuổi đã được tiêm phòng có chứng chỉ xác nhận". 

Theo số liệu thống kê, tiểu bang West Virginia đứng thứ 16 ở Mỹ về tỷ lệ mắc bệnh COVID-19 tính trên 100.000 dân. Hơn 52% trong số 1,5 triệu người West Virginia trưởng thành đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine, nhưng khoảng 40% trong số còn lại đa phần là những người trẻ tuổi không muốn chủng ngừa.

Q.Phú (Theo UPI)
.
.