Nam diễn viên cao niên nhất được trao giải Oscar

Thứ Hai, 21/06/2021, 16:16
Trong lễ trao giải Oscar thường niên của năm 2021, diễn viên người Anh Sir Anthony Hopkins, 83 tuổi, đã vinh dự được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) trao giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, trở thành nam diễn viên cao niên nhất được trao giải Oscar trong lịch sử hơn 9 thập niên tồn tại giải thưởng danh giá này.

Cụ thể, trong bộ phim "The Father" (Người cha) hợp tác sản xuất giữa Pháp và Anh của  đạo diễn Pháp Florian Zeller, phát hành dạo cuối tháng 1-2020, diễn viên A. Hopkins thủ vai một người cha mất trí nhớ, nhưng không lú lẫn mà luôn cố tỏ ra còn minh mẫn… đã nhận được giải Oscar. 

3 thập niên trước, trong năm 1992, diễn viên A. Hopkins đã đoạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất lần đầu tiên, qua bộ phim "The Silence of the Lambs" (Sự im lặng của bầy cừu) của đạo diễn người Mỹ Jonathan Demme. Lần này ông lại vinh dự được trao bức tượng vàng Oscar thứ 2, xứng đáng đứng vào đội ngũ những diễn viên hiếm hoi đoạt được 2 giải Ocar cho vai nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Được biết, trong hơn nửa thế kỷ sự nghiệp diễn xuất của mình, Sir A. Hopkins đã đóng trong 85 bộ phim điện ảnh và truyền hình, được trao 2 giải Oscar, giải Quả cầu vàng Danh dự, 4 giải BAFTA và 2 giải Emmy.

Q.Long (Theo THR)
.
.