Nàng Sophia Loren mới ở Italia

Thứ Tư, 28/03/2007, 15:30

Được tôn vinh là "Ngôi sao  nóng nhất ở Italia sau Sophia Loren", siêu mẫu xinh đẹp Megan Gale của Australia đang phải chia sẻ thời gian của mình giữa hai quốc gia Australia và Italia.

Dù rất nổi tiếng ở quê hương Australia, nhưng Megan vẫn tìm được những khoảnh khắc bình yên cho cá nhân. Trong khi đó, tại Italia, cô luôn luôn bị "bao vây" mỗi khi xuất hiện trên đường phố. Cô được người dân Italia yêu thương và bảo vệ như một nữ thần, nên đương nhiên là cũng "bị" các vệ sĩ chăm sóc nhiệt tình để tránh những kẻ quấy nhiễu và các paparazzi săn lùng.

Ở độ tuổi ngoài 30, đa số các người mẫu sẽ bị rơi vào tình trạng “hết hạn sử dụng”, nhưng Megan Gale vẫn nổi tiếng như bao lâu nay, cô đang đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Năm 2003, Ủy ban Du lịch Australia chọn cô làm “Gương mặt đại diện cho Australia ở Italia”.

Cô xem đây là vinh dự lớn lao và rất yêu thích công việc giới thiệu Australia cho những du khách Italia. Cô còn là người mẫu chính của hệ thống cửa hàng bách hóa David Jones ở Australia. Sự xuất hiện của cô tại các cuộc trình diễn thời trang hàng năm đã giúp cho thương hiệu này đến gần hơn với giới trẻ và các nhà thiết kế thời thượng.

Sinh năm 1976 ở thành phố Perth, tây Australia, vẻ đẹp của Megan Gale là sự phối hợp giữa hai dòng máu Polynesia của mẹ và Pháp của cha. Ở Megan hội tụ đức tính thân thiện của người Australia và trong cô đậm đà chất bản địa đến nỗi một trong những sở thích của cô là chơi đàn didgeridoo của thổ dân.

Sự thành công và nổi tiếng của Megan Gale đến khá trễ cho một người mẫu như cô. Ở tuổi 24, trong lúc đang học đại học, cô đoạt được giải thưởng trong một cuộc thi người mẫu và xuất hiện trong nhiều quảng cáo của Hãng Viễn thông Italia Omnitel.

Trong chuyến bay quảng cáo đầu tiên đến Italia, Megan hết sức choáng ngợp khi thần may mắn đưa cô đến đất nước xa lạ này. Nhưng giờ đây, với vốn tiếng Italia thông thạo, cô đã trở thành chủ nhân của chương trình phát thanh Top-20 của mình.

Sau khi Omnitel trở thành công ty lớn Vodafone, Megan càng xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình quảng cáo, biểu diễn và sự kiện lớn, kể cả các cuộc đua xe thể thức 1 vì Vodafone có liên hệ với Hãng xe Ferrari. Cô làm người mẫu cho các nhà thời trang Italia như Genny và là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế Australia như Akira Isagawa, Sass & Bide, Alex Perry.

Mới đây, cô còn là chuyên gia bình luận thời trang cho Giải thưởng truyền hình Logies. Mặc dù gặt hái được nhiều thành công như vậy, nhưng Megan không hề kiêu căng tự mãn và ích kỷ. Cô làm việc cho nhiều tổ chức từ thiện ở Italia và Australia như chiến dịch chống lại hiện tượng vẽ tranh và viết chữ bôi bẩn lên bên ngoài các tòa nhà xinh đẹp ở Milan.

Tại Australia, cô là Đại sứ của Đường dây hỗ trợ trẻ em - dịch vụ tư vấn điện thoại miễn phí dành cho các em nhỏ đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Theo cô, nhiều trẻ em ngày nay đang phải đối mặt với đủ loại thử thách từ tình trạng bị ức hiếp, cô độc, lợi dụng tình dục đến sụp đổ gia đình... nên đôi khi các em cũng cần vươn ra thế giới bên ngoài để được hỗ trợ và thông cảm

T.H. (theo Life in Italy)
.
.