Nga: Chào năm mới với bộ lịch in hình Tổng thống Putin

Thứ Tư, 26/10/2016, 15:05
Kể từ ngày 15-10 vừa qua tại các gian hàng văn hóa phẩm ở thủ đô Moscow, cũng như nhiều thành phố khác của Liên bang Nga đã xuất hiện loại lịch khổ lớn chào đón năm mới 2017, với hình ảnh tôn vinh đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

Đó là loại lịch treo tường bằng giấy couche kích thước 41x63cm, gồm 7 tờ kể cả trang bìa, với mỗi tờ thể hiện 2 tháng lịch cùng 2 hình ảnh về các trạng huống khác nhau của Tổng thống V. Putin, như tiếp xúc với giới cựu chiến binh và tôn giáo, điều khiển máy bay chiến đấu siêu thanh và tàu lượn phi động cơ, cưỡi ngựa và âu yếm mèo…

Dưới mỗi trang lịch là những câu phát ngôn bất hủ của nhà lãnh đạo V. Putin.

Ví như ở trang cuối thuộc phần lịch của tháng 12-2017, bên cạnh hình ảnh nhà lãnh đạo trong bộ âu phục và kính chống nắng thời thượng, là lời phát biểu trong dịp gặp gỡ các cựu chiến binh thời Thế chiến II nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Chiến thắng chủ nghĩa phát xít (9/5/1945 - 9/5/2016): "Nga - đất nước độc lập và yêu chuộng hòa bình. Chúng ta không cần bất cứ lãnh thổ nước ngoài nào, hoặc bất cứ tài nguyên thiên nhiên nào của nước khác. Nhưng trong trường hợp có mối đe dọa, chúng ta sẵn sàng cầm vũ khí để đảm bảo sự an toàn của chúng ta...".

Được biết, bộ lịch treo tường năm 2017 in hình Tổng thống V. Putin có giá bán lẻ là 60 rúp, tương đương 0,95 USD.

T.Hồng (theo Daily Mail)
.
.