Diva người Nga Alla Pugacheva không biểu diễn trong dịp năm mới 2020

Thứ Ba, 24/12/2019, 18:43
Các nguồn tin thân cận với nữ ca sĩ huyền thoại người Nga Alla Pugacheva, 70 tuổi, đã cho báo giới biết rằng trong dịp đón năm mới 2020 sắp tới, "Người đàn bà hát" A. Pugacheva sẽ không tham gia biểu diễn tại bất cứ chương trình ca nhạc nào, dành thời gian đón năm mới cùng gia đình và người thân.

Khác với dịp năm mới 2019 vừa qua, danh ca A. Pugacheva hầu như xuất hiện trên tất cả các chương trình âm nhạc, kể cả trên sân khấu cũng như trong tivi (ảnh), với số tiền cát-xê kỷ lục cho mỗi lần biểu diễn là 21 triệu rúp, tương đương 335.000 USD. 

Sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của ca sĩ A. Pugacheva trong gần nửa thế kỷ qua gồm hơn 500 bài hát bằng tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Do Thái, tiếng Phần Lan và tiếng Ukraina. 

Ngoài Nga và Liên Xô cũ, album của A. Pugacheva còn được xuất bản ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Phần Lan, Đức, Ba Lan, Tiệp Khắc và Bulgaria. Với hơn 250 triệu bản đĩa đã được bán ra, nữ danh ca A. Pugacheva trở thành nghệ sĩ Liên Xô trước đây và Liên bang Nga hiện nay có số đĩa bán chạy nhất trong lịch sử.

Được biết, dạo cuối tháng 12-1991, ca sĩ A. Pugacheva đã trở thành nhà hoạt động nghệ thuật cuối cùng được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân Liên Xô.

Q.Long (theo Rossiya Segodnya)
.
.