Nga: Phạt 5 năm tù đối với người vi phạm kiểm dịch

Thứ Hai, 16/03/2020, 16:36
Thông tư Liên tịch giữa Sở Nội vụ và Sở Y tế thành phố Moscow, thủ đô Liên bang Nga vừa ban hành một quy định mới có hiệu lực tức thì, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó cư dân Moscow và Liên bang Nga khi trở về nước, cũng như du khách đến từ các quốc gia đang bùng phát dịch COVID-19, khi nhập cảnh vào Moscow phải khai báo y tế bắt buộc; đồng thời cho biết địa chỉ cư trú chính xác.

Biện pháp này áp dụng cho những người đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy và Vương quốc Anh. Sau khi giới hữu trách kiểm tra phân loại tại sân bay, ngoài các trường hợp cách ly bắt buộc ra, tất cả những người còn lại phải trình diện tại các bệnh viện hoặc phòng khám ngoại trú trong khu vực cư ngụ, để kiểm tra sàng lọc phân loại.

Bất cứ ai cố tình không tuân thủ quy trình cách ly kiểm dịch 14 ngày, đe dọa lây nhiễm cho người khác bằng virus nguy hiểm, tùy theo mức độ sẽ bị phạt tiền, lao động công ích, hay phạt giam từ 1 năm đến tối đa là 5 năm tù.

Được biết, theo số liệu mới nhất, 17 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được xác nhận tại Nga, trong đó có 6 người đã được chữa khỏi và xuất viện.

X.Hiếu (Theo Inter-Fax)
.
.