Nga sa thải nhân viên cảnh sát đi du lịch nước ngoài

Thứ Tư, 13/09/2017, 15:24
Theo bản thông cáo báo chí của Bộ Nội vụ Liên bang Nga, trong 8 tháng vừa qua của năm 2017 đã có 3 nhân viên bị sa thải khỏi đội ngũ biên chế thường trực, vì lợi dụng danh tính thân nhân tự ý đi du lịch ra nước ngoài vi phạm lệnh cấm của ngành.

Trường hợp đầu tiên là một sĩ quan cấp bậc thiếu tá, chỉ huy một trạm cảnh sát giao thông ở khu vực phía nam thủ đô Moscow, bị tước quân tịch và sa thải vào ngày 27-3, sau khi đã sử dụng giấy tờ của người anh song sinh hòng qua mặt cơ quan chức năng, rồi bay sang Cộng hòa Dominica "du hí" trùng với đợt nghỉ phép năm.

Viện Công tố Moscow đã ra quyết định truy tố đương sự vì tội sử dụng giấy tờ giả và vượt biên trái phép.

Trường hợp kế tiếp là một viên đại úy cảnh sát, thuộc lực lượng an ninh điều tra ở thành phố Saint Petersburg với thủ đoạn tương tự để đi du ngoạn đến Tunisia trong bùng Bắc Phi.

Trường hợp mới nhất xảy ra vào thượng tuần tháng 8 vừa qua, khi viên trung tá Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp thuộc Sở Cảnh sát thành phố Kazan, thủ phủ nước Cộng hòa tự trị Tatarstan trong thành phần Liên bang Nga, cũng là địa bàn có vị trí chiến lược được mệnh danh là "Thủ đô thứ 3 của nước Nga" (sau thủ đô Moscow và cố đô Saint Petersburg).

Đương sự đã "hưởng trọn" kỳ nghỉ phép thường niên, kéo dài suốt 3 tuần lễ liền tại một khu nghỉ dưỡng ven bờ biển Đen ở Cộng hòa Bulgaria.

Được biết, ngay từ giữa năm 2015, Ban lãnh đạo Bộ Nội vụ Nga đã ban hành quy định tạm thời cấm tất cả nhân viên cảnh sát ra nước ngoài, bởi ít nhiều họ cũng biết các bí mật quốc gia khiến mật vụ ngoại quốc có thể lợi dụng khai thác những lúc sơ hở, giữa bối cảnh tình hình hình quốc tế diễn biến hết sức phức tạp.

K.Dung (theo Gazeta.ru)
.
.