Ngày Kỷ lục Guinness thế giới

Thứ Ba, 04/12/2007, 15:30
Chung sống trong bồn tắm với nhiều con rắn chuông nhất. Tham gia nối chuỗi áo ngực dài nhất. Kỳ tích mới về đồ lót kích cỡ lớn nhất. Những nhà phá kỷ lục kỳ khôi nhất trên toàn thế giới hôm 8/11 đã lấy lại tinh thần bất diệt cho những kỷ lục lạ đời và tìm cơ hội mới đưa kỷ lục của chính mình vào Ngày Kỷ lục thế giới Guinness (9/11 hằng năm).

Tổng biên tập sách Guinness, ông Craig Glenday khẳng định: “Năm nay chúng tôi mong đợi bội thu gấp nhiều lần”.

Trước tiên tại Công viên London's Hyde Park con người mình đồng da sắt Manjit Singh nỗ lực kéo chiếc xe buýt 2 tầng dài 10m màu đỏ bằng vành tai trong thời gian ngắn nhất. Thế nhưng, anh chỉ kéo chiếc xe buýt đó được 3,7m. Không có kỷ lục nào vượt quá mong đợi để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Thành phố Sydney (Australia) làm những món đồ lót có kích cỡ lớn nhất. Người Nam Phi tham gia nối chuỗi áo ngực dài nhất. Tại Dublin, 150 học sinh trường múa của Ireland tham gia biểu diễn tại một trong những quảng trường lớn nhất thủ đô trong nỗ lực lập kỷ lục đồng diễn mang tên Riverdance Line.

Con chó cao nhất thế giới Gibson - 107 cm - thuộc nòi chó quý Great Dane, tự hào chụp ảnh tại Sacramento (bang California, Mỹ) với con chó nhỏ nhất thế giới Boo Boo nòi Chihuahua - chỉ cao 10,16 cm.

Trung Quốc đăng quang hào khí Guinness với kỷ lục đi dây thừng dốc khó đi nhất. Một người Hungary tên David Merlini thoát khỏi thế trói tay buộc chân dưới nước trong thời gian nhanh nhất (10 phút 17 giây). Canada lập bàn cờ Twister lớn nhất thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ có ống heo lớn nhất thế giới.

Sách Guinness các kỷ lục thế giới giờ đây công nhận một tháp chuông nhà thờ ở Đức - chứ không phải tháp nghiêng Pisa lừng danh của Italia - là tháp có độ nghiêng nhiều nhất thế giới. Tháp chuông ấy được xây trên một nhà thờ ở làng Suurhusen thuộc vùng tây bắc nước Đức.

Tuy tước đoạt mất tiếng thơm của tháp nghiêng Pisa, nhưng tháp chuông của Đức chỉ cao bằng nửa độ cao của Pisa và cũng không có nét đẹp văn hoa như Pisa

Minh Nhựt (theo Reuters)
.
.