Nghệ sĩ da màu giàu nhất thế giới

Chủ Nhật, 28/03/2021, 20:04
Hãng tin Bloomberg News vừa công bố thông tin cho biết nam ca sĩ nhạc rap, nhà sản xuất thu âm kiêm nhà thiết kế thời trang người Mỹ Kanye West, 43 tuổi, sở hữu số tài sản ước tính vào khoảng 6,6 tỉ USD tính đến ngày 16-3 vừa qua, trở thành nghệ sĩ da màu giàu nhất thế giới.

Theo đó, chỉ riêng nhãn hàng Yeezy danh tiếng chuyên về lĩnh vực giày thể thao do K. West sáng lập và là chủ sở hữu, đã có trị giá thương hiệu là 4 tỉ USD. Ngoài ra là các khoản đầu tư khác của cá nhân K. West trị giá khoảng 1,7 tỉ USD, cũng như K. West còn sở hữu số cổ phiếu của nhiều công ty khác nhau trị giá 122 triệu USD, rồi khoảng 110 triệu USD là tiền bản quyền âm nhạc… Cuối cùng là số phần trăm lợi nhuận được chia từ hoạt động kinh doanh của vợ cũ là ngôi sao truyền hình thực tế, người mẫu kiêm doanh nhân người Mỹ Kim Kardashian nổi danh trên mạng xã hội với biệt hiệu "Kim siêu vòng 3", qua những khoản đầu tư khi 2 người còn chung sống.

Được biết, trong chiến dịch tranh cử chức Tổng thống Mỹ vào năm 2020, ứng viên K. West đã chi hơn 12 triệu USD để vận động cử tri.

K.Dung (Theo Bloomberg News)
.
.