Nghệ sĩ huyền thoại được vinh danh trên tem bưu chính

Thứ Ba, 17/09/2019, 18:29
Cơ quan Bưu điện Hoàng gia Anh (Royal Mail) vừa ấn hành loạt tem bưu chính, in hình nghệ sĩ dương cầm huyền thoại người Anh Sir Elton John, 72 tuổi, nhằm tôn vinh sự nghiệp biểu diễn ca nhạc trong suốt hơn nửa thế kỷ không ngơi nghỉ của ông.

E. John cũng là người từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II tấn phong tước hiệu quý tộc (Sir), một vinh dự hiếm hoi đối với những nhà hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Cụ thể, trong số tem mới phát hành, có 8 con tem in hình bìa các album nổi tiếng nhất của E. John; 4 con tem khác in hình các buổi biểu diễn trực tiếp mang tính biểu tượng của E. John (ảnh bên phải). "Thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên khi vị đại diện Royal Mail gọi điện thông báo trước với tôi, bởi tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng hình ảnh của mình sẽ xuất hiện trên tem... Thật tuyệt vời vì đó là một vinh dự lớn cho cá nhân tôi", nghệ sĩ huyền thoại E. John thổ lộ với báo giới.

Được biết, E. John là nghệ sĩ solo thứ hai được vinh danh trên tem bưu chính sau David Bowie (1947-2016) đầu năm 2017, nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của người nghệ sĩ đa tài này. 

X.Hiếu (Theo Reuters)
.
.