Nghệ thuật biến đổi hình thể của các sao

Thứ Ba, 04/01/2005, 16:13

Để trở thành tiểu thư to béo, thô kệch nặng hơn 60kg trong “Nhật ký tiểu thư Jones”, Renée Zellweger chỉ ăn pizza, bánh sandwich, bơ, đậu phộng, sôcôla và không tập thể dục. Ngay sau đó, cô “đẽo gọt” cơ thể với những bài tập Yoga cùng chế độ ăn ít béo, nhiều protein để vào vai diễn mới: diễn viên kịch múa (41kg) trong phim Chicago.

Ngoài ra, cô còn tập 4 tiếng trong phòng thể dục mỗi ngày, đi bộ và thỉnh thoảng còn tham gia đua ngựa.

Nhưng mọi chuyện chưa chấm dứt. Để thực hiện tiếp phần 2 của Nhật ký tiểu thư Jones, Renée phải quay trở lại chế độ “phàm ăn” của mình, có phần nặng nề hơn trước, phải nạp đủ 4.000 calo/ngày, bằng cách mỗi ngày cô phải ăn tới 20 chiếc bánh rán sao cho “tiểu thư” nặng khoảng 64 kg.

Tobey Macguire:

Sau khi đóng Người Nhện, Tobey nặng 72,5kg, buộc phải giảm 9 cân để đóng vai tay đua ngựa trong phim Seabiscut. Chế độ ăn 1.500 calo/ngày và 14 tiếng tập luyện mỗi ngày là những bài tập thể lực về sức bền cơ bắp giúp Tobey giảm cân.

Russel Crowe:

Rượu Whisky ngô giúp Crowe tăng 23 kg để đóng The Insider's, sau đó Crowe ngay lập tức giảm cân để đóng Võ sĩ giác đấu. Với Master and commader, anh phải thực hiện chế độ giảm cân, tránh xa rượu và phải luyện tập để chuẩn bị cho vai diễn tới - một võ sĩ quyền Anh trong Cinderellaman.

Charlize Theron:

Sau khi giảm 7 kg để vào vai một bệnh nhân giai đoạn cuối ốm yếu trong Tháng 11 ngọt ngào, Charlize ngay lập tức phải tăng 13,5kg để vào vai nữ sát thủ Ailleen Wuomos trong Monster. Thực đơn của cô gồm các món rán, bánh kem, trứng, khoai tây, thịt băm lẫn pho mát và mì sợi trước khi ngủ. Và để đạt được cơ thể hoàn mỹ, yêu kiều hôm lên nhận giải Oscar tháng 2/2004, cô đã phải thực thi một chế độ ăn uống ngược lại: hoa quả, trái cây, tập 2 giờ mỗi ngày. Trước đây, cựu diễn viên balê này đã từng tập thể dục thẩm mỹ như  Pilates, Yoga. Giờ đây, cô bổ sung thêm môn chạy bộ.

Uma Thurman:

Để có thể tung hoành trả thù trong Kill Bill, “cô dâu” Uma phải giảm 27kg và theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Cô phải tập luyện 5 ngày/tuần trong suốt 3 tháng để có sức bật và sự dẻo dai trong các màn múa võ đẹp mắt.

Drew Barrymore:

Đây là “nữ hoàng thoát ra từ bóng tối". Cô từng là đệ tử của rượu và ma túy. Cô đã giảm được 9 kg khi đóng Những thiên thần của Charlie. Bí quyết của cô là chạy bộ, thể dục thể thao, ăn uống điều độ, biết khắc phục những khiếm khuyết của mình và biết tôn vinh những lợi thế của cơ thể trong cách ăn mặc.

Catherine Zeta Jones:

Giai nhân xứ Wales đã thực sự phát phì sau khi sinh đứa con đầu tiên. Không chịu được vẻ đẹp “phúc hậu” ấy, Zeta Jones bắt đầu ăn kiêng và đã lấy lại được hình thể mảnh mai của mình. Còn để được giải Oscar 2002 trong Chicago, cô đã phải giảm 25kg nhờ chế độ ăn đặc biệt: giàu protein, lượng carbon thấp và không ăn những chất chứa carbonhydrates sau 5 giờ chiều.

Ngoài phép màu tăng, giảm cân theo ý muốn, các ngôi sao cũng rất “chịu chi” để có được thân hình đẹp. Oprah Winfrey, Debra Messing, Kete Hudson, Queen Taratino (đạo diễn Kill Bill) đã bỏ ra hàng triệu USD cho các huấn luyện viên thẩm mỹ, các đầu bếp. Oprah đã chi 7.000 USD cho một tuần ở khu chăm sóc sức khỏe Cal-a-Vie gần San Diego. Al Rocker không ngại phẫu thuật chỉnh hình đắt đỏ. Nhiều siêu sao hàng đầu đã lựa chọn chế độ ăn kiêng 5 tuần đặc biệt với giá 2.000 USD và do chuyên gia Bob Wagner giám sát để thực hiện khát vọng làm đẹp cho nghiệp diễn của mình

Tuyết Lan (Sưu tầm)
.
.