Nghệ thuật trên cơ thể

Thứ Ba, 22/09/2009, 15:50
Khách bộ hành tại Takapuna (New Zealand) được dịp thưởng thức sự thay đổi khung cảnh hết sức hoành tráng vào hạ tuần tháng 7 vừa qua tại trung tâm Bruce Mason.

Trước mắt họ là những người mẫu tham gia hội hóa trang mang tên Fantasia Asia (một châu Á phóng túng) trong khuôn khổ tranh giải nghệ thuật (hóa trang trên) cơ thể diễn ra hàng năm. Nhiều kiểu hóa trang trên người lấy cảm hứng từ các huyền thoại châu Á.

Những người có chung niềm đam mê hóa trang trên toàn thế giới đã tề tựu để tham gia lễ hội nổi tiếng này. Họ cùng tham gia tranh tài và sau đó người mẫu của họ đã thể hiện các tác phẩm ở nhiều hạng mục khác nhau. Chủ đề Fantasia Asia của lễ hội năm nay được ví như một bữa tiệc đầy màu sắc cùng âm nhạc và những điệu nhảy sôi động tạo hiệu ứng cuồng say cho lễ hội.

Các người mẫu sẵn sàng biến cơ thể mình thành hình hài của vũ nữ hay hình thù gớm ghiếc của các con vật... Nghệ nhân Andrea Hows sáng tạo một oni đỏ (một dạng quỷ đỏ của người Nhật), có sừng và nanh nhọn. Bà giải thích: "Oni là con quỷ ăn thịt người, chúng thường giả dạng người hoặc môi trường xung quanh để lừa người ta. Chúng là những sinh vật ghê tởm, khủng khiếp lắm".

Tuy nhiên, không phải nghệ nhân nào cũng hóa thân cho người mẫu thành ác thú. Như nghệ nhân Magdalena O'Connor sử dụng nguồn cảm hứng cho việc hóa trang của mình từ ikebana (nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản). Kiệt tác của bà mang hình dáng của một bình hoa truyền thống Nhật, trong đó là những chùm hoa anh đào và hoa huệ da hổ. Bất kể các họa sĩ vẽ tay hay cọ trên cơ thể người mẫu, chất liệu được họ sử dụng hoàn toàn khác nhau.

Trong lễ trao giải, nghệ nhân Kelly Zhong-ni Ren trở thành người đoạt giải Siêu hạng (Supreme Award), cũng là người có kiệt tác tạo hiệu ứng đặc biệt tuyệt vời nhất cuộc thi năm nay. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh vô cùng độc đáo của giải thưởng này

Hoa Tranh (theo Agencies)
.
.