Nghị sĩ kỳ cựu bị thu hồi bằng Tiến sĩ

Thứ Ba, 27/11/2012, 16:45

Ban Lãnh đạo Trường đại học Tổng hợp thành phố Bonn ở Cộng hòa Liên bang Đức vừa ra thông báo, tái khẳng định việc thu hồi bằng Tiến sĩ Khoa học chính trị của ông Jorgo Chatzimarkakis người Đức gốc Hy Lạp (ảnh), do đã đạo văn trong việc bảo vệ luận án tiến sĩ tại trường năm 2000.

Dựa vào kết quả từ đợt tổng kiểm tra văn bằng cao học theo yêu cầu từ Bộ Giáo dục và Nghiên cứu khoa học trong tháng 5/2011, thì nghiên cứu sinh Khoa Triết học J. Chatzimarkakis đã không tuân thủ nguyên tắc khi viết luận văn, tự ý sao chép ý tưởng của các tác giả khác mà không trích nguồn cụ thể, với tỷ lệ được xác định là hơn 50% số trang trong bản luận án mang tiêu đề "Toàn cầu hóa thông tin".

Sau đó tuy ông J. Chatzimarkakis đã tiến hành khiếu nại lên các cấp có thẩm quyền, nhưng vẫn không chứng minh được sự "vô can" của mình.

Được biết, ông J. Chatzimarkakis 46 tuổi được bầu vào Nghị viện châu Âu (EP) từ 8 năm trước, là đại diện kỳ cựu của đảng Dân chủ Tự do Đức (FDP) thuộc Liên minh Tự do và Dân chủ châu Âu (ALDE) trong thành phần EP

H.T. (theo European Voice)
.
.