Ngôi biệt thự cực đắt

Thứ Bảy, 06/04/2019, 11:50
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận tòa biệt thự ở thành phố cảng Varna (Bulgaria) vừa được bán với giá 10 triệu euro, tương đương 11,2 triệu USD cho một người mua khuyết danh, như là "Ngôi biệt thự đắt giá nhất ở châu Âu".


Tòa dinh thự bề thế nhìn ra biển Đen này được xây dựng vào đầu thập niên 20 thế kỷ trước, thuộc sở hữu của nhà tư bản công nghiệp nổi tiếng Varna Asen Nikolov (1885-1945), với tổng diện tích sử dụng là 1.014m², gồm 2 tầng hầm và 3 tầng nổi theo phong cách cổ điển, giống như một tòa lâu đài thu nhỏ.

Trong cả 5 tầng có tổng cộng 25 phòng, bao gồm văn phòng, phòng khách, thư viện, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, gara xe hơi… với đồ nội thất chế tác nguyên khối nhập khẩu từ Italy. Khuôn viên của tòa biệt thự rộng 7.200m² bao trùm bởi các vườn cây lưu niên, với hồ bơi có mái che di động.

Trong quá khứ, Tổng lãnh sự quán Áo, rồi Tổng lãnh sự quán Liên Xô từng thuê tòa nhà này làm trụ sở suốt một thời gian dài, trước khi bàn giao lại cho hậu duệ của ông A. Nikolov.

T.Hường (theo BTA)
.
.