Ngôi sao bóng đá ngày càng gặp nhiều nguy hiểm

Thứ Bảy, 21/10/2006, 08:30

Bằng cách mua chuộc những người giúp việc hoặc bắn những con “bọ” qua cửa sổ từ những khẩu súng chuyên dụng, các phóng viên và những tên tội phạm thời nay có thể đặt máy nghe lén trong nhà các cầu thủ.

Cuối tuần qua, báo chí Anh một phen xôn xao khi các chuyên viên của International Corporate Protection Group phát hiện một thiết bị nghe lén được gắn ở một nhà hàng Bồ Đào Nha, địa điểm ưa thích của huấn luyện viên Jose Mourinho (CLB Chelsea) ở London.

Nằm ở trung tâm tài chính London, nhà hàng này vốn là nơi mà HLV Mourinho gặp gỡ Ashley Cole trước khi hậu vệ này rời Arsenal để về thi đấu cho Chelsea. Đây cũng là nơi gặp gỡ thường xuyên của các ngôi sao bóng đá Anh. Sự kiện này một lần nữa khẳng định: những riêng tư của các ngôi sao bóng đá ngày càng dễ bị “bóc trần” trước dư luận, mà từ đấy có thể gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống cũng như sự an toàn của gia đình họ.

Bằng cách mua chuộc những người giúp việc hoặc bắn những con “bọ” qua cửa sổ bằng những khẩu súng chuyên dụng có thể mua được dễ dàng qua mạng hoặc tại các cửa hàng, các phóng viên và những tên tội phạm thời nay có thể đặt máy nghe lén trong nhà các cầu thủ.

Nhờ thế, người ta có thể biết rõ những thói quen sinh hoạt cũng như kế hoạch di chuyển của gia đình các ngôi sao. Và vì thế giờ đây những vụ án bắt cóc, tống tiền càng trở nên quen thuộc trên các trang báo thể thao do liên quan đến các ngôi sao bóng đá.

Tháng 11/2004, tiền đạo Robinho (Brazil và Real Madrid) phải trả 75.000 USD để chuộc mẹ sau khi nhận một băng ghi hình cảnh mẹ anh đang bị tên bắt cóc dùng kéo cắt từng lọn tóc. Hậu vệ Kakha Kaladze (Milan) từng phải gạt lệ vĩnh biệt cậu em trai bị thủ tiêu sau khi không chịu trả tiền chuộc. Còn tiền vệ Riquelme (Achentina) may mắn hơn khi cứu được em trai.

Hồi năm 2002, gia đình Beckham - Victoria suýt trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc. May mà tờ News of the World kịp phát hiện một băng nhóm người Albania và Romania theo dõi Beckham suốt mấy tuần nhằm bắt giữ Victoria cùng 2 đứa con của họ để đòi tiền chuộc 5 triệu bảng. Kể từ đó, mỗi lần nhà có tổ chức tiệc tùng Beckham đều cho nhân viên an ninh đến kiểm tra “bọ” trong khắp căn nhà.

Vì sao các ngôi sao bóng đá ngày nay lại trở thành những con mồi hấp dẫn cho các băng nhóm tội phạm? Giống câu ngạn ngữ “bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra” của người Trung Quốc, Ernie Embleton, chuyên viên an ninh của Hãng Atlas (Anh) giải thích: “Các ngôi sao thường hay khoe khoang thu nhập của họ. Nếu anh khoe kiếm được 5,5 triệu bảng bọn tội phạm sẽ nghĩ: Được rồi, tao sẽ bắt cóc lũ con mày và mày có thể kiếm đủ 5 triệu bảng để đưa cho tao”.

Nhưng dù thu nhập đã vào hàng VIP và được nhiều người chú ý, không như các doanh nhân, rất ít ngôi sao bóng đá nhận thức được những hiểm họa đang rình rập xung quanh họ, cũng như ít chú trọng đến công tác an ninh

G.K. (Theo AFP)
.
.