Ngôi sao thể thao phất nhờ bán đấu giá đồ dùng

Thứ Ba, 12/12/2006, 15:00
Những chương trình đấu giá liên quan đến ngôi sao môn thể thao Vua bùng nổ ngay sau khi World Cup 2006 kết thúc. Cơn sốt đấu giá lên đến cao trào sau khi quả bóng lăn trong trận chung kết giữa Italia và Pháp được bán với giá 2,4 triệu USD.

DAVID BECKHAM DẪN ĐẦU BẢNG

Ngôi sao bóng đá David Beckham được cho là nhân vật “nóng” nhất trên “chợ trời ngôi sao”. Anh ta có thể sống an nhàn chỉ nhờ vào tiền bán... áo thun của mình!

Quả bóng mà Beckham đá trên sân vận động được rao bán với giá 10.000 USD. Những bức tượng Beckham bằng sáp ong và đồng bắt đầu có mặt trên thị trường thế giới sau khi tên tuổi của anh ta bừng sáng vào giữa thập niên 90. Một quả bóng bằng platinum được thực hiện với chữ ký của một số ngôi sao trên từng phần riêng biệt. Phần có chữ ký của Beckham được đấu giá 24.000 USD, còn phần chữ ký của Zidane đấu giá 12.500 USD.

Đôi giày đá bóng cũ của Beckham được bán với giá 148.000 ở Na Uy. Còn ảnh chụp của ngôi sao này có giá trung bình 10.000 bảng Anh.

Bộ pijama, chiếc áo khoác ngoài và áo gối mà Beckham sử dụng khi lưu lại một trong những khách sạn ở Bắc Kinh đứng đầu danh sách những món hàng nổi tiếng nhất trong “cơn sốt Beckham”.

ÁO THUN CỦA PELE LÀ VÔ GIÁ

Hiện nay, quần áo của các ngôi sao bóng đá trong quá khứ vẫn tiếp tục được săn mua cho dù giá cả có “trên trời”.

Ví dụ, chiếc áo thun mà Pele khoác lên người vào ngày ghi bàn thắng quyết định tại mùa World Cup 1970 đá với Italia được rao bán với giá 220.000 USD. Mức giá khủng khiếp đủ cho thấy giá trị ghê gớm của kỷ vật này. Chiếc áo được đem ra đấu giá bởi Roberto Rosato, nguyên thành viên của Đội tuyển Italia. Rosato là người đã đổi áo với “Vua bóng đá” Pele sau khi trận đấu kết thúc.

Người Anh thì mê tít George Best, cầu thủ lớn của Manchester United. Những cuốn sổ tay, phong bì và tem bưu điện có in hình Best bán đắt như tôm tươi ở nước Anh trong những ngày này. Riêng chiếc áo của Best đấu giá đến 45.000 USD, bởi vì Best đã khoác áo này khi ghi 6 bàn thắng trong trận với Nottingham Forest....

QUẢ BÓNG GIÁ 2,4 TRIỆU USD

Haman al-Tani, Hoàng thân của Qatar, đã trả số tiền khổng lồ trên để sở hữu quả bóng có chữ ký của các cầu thủ cả hai đội. Brazil, một đội tuyển gồm toàn ngôi sao, được bố trí ở trong một khách sạn Thụy Sĩ chuẩn bị cho mùa World Cup và nghe nói một vị khách vô danh đã trả 835 USD cho một đêm nghỉ trong phòng của Ronaldo!

Các chuyên gia đánh giá “chợ trời ngôi sao” ngày nay là một nền công nghiệp với 5 triệu USD đấu giá hàng năm. Các ngôi sao thể thao Nga cũng không nằm ngoài “thị trường”. Một fan đồng ý trả 12.500 USD để được ăn tối với Pavel Bure và Anna Koumikova cách đây 6 năm.

Chiếc điện thoại di động của Maria Sharapova đấu giá 7.500 USD vào đầu năm nay

Diên San (Theo Pravda)
.
.