Người cao niên nhất đứng đầu các bảng xếp hạng ở Anh

Thứ Năm, 30/04/2020, 17:38
Cụ Tom Moore, 99 tuổi được như là "Người cao niên nhất thế giới đứng đầu các BXH ở Anh"; đồng thời cụ T. Moore cũng đoạt kỷ lục "Người cao niên nhất thế giới tự tổ chức gây quỹ".

Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận cụ Tom Moore, 99 tuổi, cư dân thị trấn Keighley thuộc địa hạt Yorkshire phía bắc nước Anh đã vừa đi bộ vừa hát để gây quỹ phòng chống đại dịch COVID-19, được công chúng yêu âm nhạc bình chọn đứng số 1 trong các bảng xếp hạng (BXH) Top 50, Top 100 và Top 200, như là "Người cao niên nhất thế giới đứng đầu các BXH ở Anh"; đồng thời cụ T. Moore cũng đoạt kỷ lục "Người cao niên nhất thế giới tự tổ chức gây quỹ".

Cụ thể, vào buổi sáng ngày 6/4 vừa qua, nhân dịp sắp kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình, cụ T. Moore đã vừa đi bộ vòng quanh khu vườn nhà vừa hát trên nền ca khúc "You'll Never Walk Alone" (Bạn sẽ không bao giờ đơn độc), do ca sĩ người Anh Michael Ball trình bày để gây quỹ cho Cơ quan Dịch vụ y tế Quốc gia (NHS), ủng hộ giới nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. 

Đây cũng là bài hát truyền  thống của đội bóng đá Anh nổi tiếng Liverpool FC. Tính đến thời điểm của ngày 27/4, số tiền do cụ T. Moore quyên góp được đã lên tới 38 triệu bảng Anh, tương đương 47 triệu USD.

Được biết, kỷ lục người cao niên nhất thế giới đứng đầu các BXH ở Anh ghi trong Sách Guinness, thuộc về ca sĩ huyền thoại người xứ Wales Tom Jones thiết lập trong năm 2008, khi cụ 68 tuổi.

K.Dung (theo Guinness)
.
.