Người cao niên nhất thế giới được chữa khỏi COVID-19

Thứ Năm, 05/11/2020, 21:34
Trên website của Bộ Y tế Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ vừa đăng tải thông tin, xác nhận nữ công dân Menica Encu (người ngồi trong ảnh), 117 tuổi, đã được xuất viện sau khi điều trị SARS-CoV-2, như là "Người cao niên nhất thế giới được chữa khỏi COVID-19".

Trước đó trong quá trình thực hiện việc kiểm tra đại trà phòng ngừa đại dịch COVID-19 do đội xét nghiệm lưu động thuộc Sở Y tế tỉnh Sirnak phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành, đã phát hiện cụ bà M. Encu ở làng Ortabag, thuộc huyện Uludere có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nên bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện tỉnh để chữa trị. Sau quá trình điều trị kéo dài 15 ngày, sức khỏe của cụ bà M. Encu đã hồi phục cùng kết quả âm tính với SARS-CoV-2, được xuất viện trở về với gia đình.

Theo giấy tờ tùy thân tính đến thời điểm ra viện là ngày 29/10 vừa qua, tuổi của cụ bà M. Encu  là 117 năm và 281 ngày; còn người dân địa phương lại đoán chắc cụ đã 120 tuổi - dựa trên sự đồng niên của cụ với những người trong làng đã mất. 

Hiện thời chính quyền tỉnh Sirnak đang xúc tiến bổ sung các giấy tờ cần thiết, hoàn thiện hồ sơ gửi đến Ban biên tập Sách Guinness, để chính thức ghi nhận kỷ lục là người cao niên nhất thế giới được chữa khỏi COVID-19 cho cụ M. Encu.

T.Hường (Theo Hurriyet)
.
.