Người cao niên nhất thế giới tròn 116 tuổi

Thứ Tư, 15/07/2015, 19:25
Cụ bà người Mỹ Susannah Mushatt Jones, hiện đang sống tại Nhà Dưỡng lão Vandalia Avenue Houses, quận Brooklyn, thành phố New York, đã được đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại Bắc Mỹ trao tặng chứng chỉ ghi nhận là "Người cao niên nhất thế giới còn sống" (ảnh) vào ngày 6/7 vừa qua, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 116 của cụ.

Theo giấy tờ chứng minh nhân thân thì cụ S. Jones chào đời ngày 6/7/1899 tại tiểu bang Alabama. Cha bà làm việc tại một trang trại trồng bông, còn mẹ ở nhà nội trợ, hai người có tất cả 10 đứa con.

Bà Susannah từng hành nghề gia sư kèm cặp trẻ tiểu học tại gia ở New Yok. Hiện đôi mắt cụ S. Jones đã lòa, tai không còn nghe được rõ nữa nhưng cụ vẫn tự đi lại trong phòng. Hơn 100 cháu, chắt, là hậu duệ từ 9 anh chị em của cụ S. Jones đều đã mất, đã tề tựu đông đủ tại Nhà Dưỡng lão Vandalia Avenue Houses cùng ăn mừng sự kiện người thân đoạt danh hiệu kỷ lục.

Sau khi người đồng hương là cụ bà Jeralean Talley ở tiểu bang Michigan mất vào ngày 17/6 vừa qua, hưởng thọ 116 năm và 25 ngày tuổi, cụ S. Jones trở thành người cao niên nhất thế giới hiện nay.

X.Hiếu (theo AFP)
.
.