Người có tên riêng dài… 99 ký tự

Thứ Ba, 07/08/2018, 14:38
Một nam công dân tộc người Maori, 22 tuổi, cư ngụ ở ngoại vi thành phố Dunedin, phía nam quốc đảo New Zealand vừa quyết định đổi sang tên mới, bao gồm 99 chữ cái xen kẽ 15 chỗ ngắt quãng, xứng đáng được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness như là "Người có tên riêng dài nhất thế giới".

Tên cũ của chàng thổ dân không được cơ quan chức năng địa phương nhắc tới, còn tên mới đầy đủ của anh như trong đơn xin cấp tên riêng là Full Metal Havok More Sexy N Intelligent Than Spock And All The Superheroes Combined With Frostnova (đóng khung trong ảnh), với nội dung có nghĩa rất lủng củng, hay chính xác hơn là vô nghĩa. 


Còn theo người phát ngôn Cục Hôn nhân, sinh đẻ và tử vong trực thuộc Bộ Nội vụ New Zealand, thì cái tên dài lê thê nói trên hoàn toàn hợp lệ dựa vào quy định áp dụng từ đầu năm 2011, cho phép công dân được đặt tên riêng không dài quá 100 ký tự.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên việc đặt tên ở New Zealand thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông. 

Trong năm 2007, một cặp vợ chồng ở thủ đô Wellington định khai sinh cho đứa con trai đầu lòng mới chào đời là 4Real Superman, nhưng đã bị từ chối vì tên riêng có chứa một chữ số. Những cái tên khác cũng không được luật pháp chấp nhận như Majesty (uy nghi), Knight (hiệp sĩ), Princess (công chúa), No Fear (không sợ hãi), Lucifer (ma vương)...

X.Hiếu (theo The Sun)
.
.