Người dân Thái Lan xăm hình để tưởng nhớ nhà Vua

Thứ Bảy, 29/10/2016, 11:10
Theo những thợ xăm mình ở Sukhumvit Road và Siam Shopping Center, Bangkok, những ngày qua, nhiều người dân ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ, đã tới để xăm mình tưởng nhớ nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej trị vì đất nước 70 năm qua - Straitstimes ngày 19/10 cho biết.

Nhiều người trong họ chưa từng xăm mình trước đó. Không ít người dân muốn chọn cách bày tỏ tình cảm với nhà vua bằng một hình xăm ý nghĩa, công phu. Hình xăm có phí lên tới 1.000 baht Thái Lan (28,63 USD). Nhiều người  chọn xăm dòng chữ: "Con nguyện là thần dân của ngài suốt đời" lên cánh tay họ.

Xăm chữ ở gáy và ở tay.

Có người xăm hình nhà vua lên tay phải, tất nhiên chi phí cho việc làm không hề rẻ. Một số diễn viên nổi tiếng tung lên mạng các hình xăm bày tỏ niềm kính yêu với nhà vua của họ. Điều này khiến nhiều người đổ xô tới các cửa hàng xăm ở Sukhumvit Road, Bangkok.

Những nơi khác tưởng nhớ vua bằng cách vẽ hình ngài trên tường, sân bóng... Một người dân 42 tuổi cho hay: “Người Thái yêu vua, vua cũng yêu nghệ thuật, ngài biết hát, chơi đàn... Hình xăm cũng là nghệ thuật”.

Văn Nguyễn (theo Straitstimes)
.
.