Người mẫu mắc bệnh rối loạn di truyền hiếm gặp

Thứ Ba, 20/06/2017, 17:30
Melanie Gaydos, 28 tuổi, chào đời với chứng bệnh loạn sản ngoại bì - căn bệnh rối loạn di truyền hiếm gặp tác động đến sự phát triển bình thường của răng, lỗ chân lông, sụn, móng và xương.

Bệnh khiến cho Melanie bị trọc đầu và hoàn toàn không có răng.. có cuộc nói chuyện với Yahoo! Style về quá trình bước chân vào nghề người mẫu thời trang, cuộc chiến đấu với những bình luận tiêu cực và tại sao cô từ chối mang răng giả.

Ngoài ra, Melanie còn bị hở vòm miệng bẩm sinh và mù một phần. Lúc 26 tuổi, Melanie lần đầu tiên mang bộ răng giả khi xuất hiện trong chương trình phỏng vấn trên truyền hình "The Doctors".

Nhưng, khoảng 8 tháng sau đó, Melanie không mang răng giả nữa vì muốn sống thật với chính mình. Hiện Melanie Gados, sống ở bang Connecticut miền bắc nước Mỹ

Melanie cho biết đam mê đầu tiên của Melanie là mỹ thuật và cô từng học tại Viện Pratt - nơi có 4 trường chuyên biệt: nghệ thuật và thiết kế, kiến trúc, khoa học thư viện và thông tin, nghệ thuật tự do và khoa học. Chính Viện Pratt mở lối cho Melanie vào nghề người mẫu.

Trước đó, Melanie tập trung sáng tác những bức chân dung tự họa để khám phá bản thân. Melanie nhớ lúc bạn trai khích lệ cô vào nghề người mẫu: "Anh ấy giúp tôi hiểu tôi là người duy nhất… giống tôi. Đó là khả năng tiềm ẩn". Melanie bắt đầu phản hồi quảng cáo tìm kiếm những người mẫu "độc đáo" trên trang web Craigslist và không bao lâu xây dựng được một hồ sơ nhỏ của mình trên Internet.

Melanie tâm sự: "Mọi người thường hỏi tôi ăn như thế nào khi không có răng? Chà, những người không có chân vẫn chạy marathon được mà! Đó là vấn đề nhận thức mà thôi".

An An (theo Daily Mail)
.
.