Người phụ nữ giàu nhất nước Nga

Thứ Ba, 03/03/2020, 21:50
Tạp chí chuyên xếp hạng đầy uy tín Forbes vừa đăng tải thông tin, chính thức cho biết người phụ nữ giàu nhất nước Nga hiện nay là bà Tatyana Bakalchuk, 44 tuổi, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) hệ thống cửa hàng trực tuyến Wildberries, sở hữu số tài sản là 1,4 tỉ USD, đứng thứ 65 trong danh sách các tỉ phú trên thế giới.

Bà T. Bakalchuk sinh ngày 16/10/1975 tại thủ đô Moscow trong gia đình có cha là người Nga còn mẹ là người Hàn Quốc. Bà T. Bakalchuk từng học tại Viện Xã hội và Nhân đạo Moscow trước khi khởi nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến toàn cầu.

"Hiện thời Công ty Wildberries chuyên kinh doanh quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng và các hàng hóa khác có doanh thu trong năm 2019 vừa qua là 26,2 tỉ rúp (RUB), tương đương 400 triệu USD", CEO T. Bakalchuk cho biết. Nữ tỉ phú T. Bakalchuk có chồng là nhà vật lý vô tuyến Vladislav Bakalchuk. Vợ chồng họ hiện có 3 đứa con.

Được biết, tính đến thời điểm của ngày 20/2 vừa qua, tổng số tài sản của nữ doanh nhân T. Bakalchuk  là 1,4 tỉ USD. Còn người giàu nhất nước Nga hiện nay là ông Leonid Mikhelson, 64 tuổi, Chủ tịch kiêm CEO Công ty khí đốt Novatek có tài sản ước tính vào khoảng 24 tỉ USD.

Q.Phú (Theo Forbes)
.
.