Người phụ nữ sở hữu cặp chân dài nhất thế giới

Thứ Tư, 10/02/2021, 13:45
Trong kỳ xuất bản lần thứ 65 của Sách Kỷ lục Guinness, thuộc niên giám năm 2021 ở chuyên mục "Thế giới loài người", chính thức ghi nhận cô gái người Mỹ Maci Currin, 17 tuổi, cư ngụ tại thành phố Austin, thủ phủ tiểu bang Texas có đôi chân dài 135cm, như là "Người phụ nữ sở hữu cặp chân dài nhất thế giới".

Chính xác ra 2 chân của Maci không tuyệt đối dài như nhau, với chân trái có độ dài là 53,25 inch, tương đương 135,26cm, còn chân phải có độ dài là 52,87 inch, tương đương 134,3cm. So với chiều cao của M. Currin là 208cm, thì chiều dài của cặp chân đã chiếm 60% tổng chiều cao cơ thể. Với tầm vóc "quá khổ - khác người", Maci thường gặp trở ngại khi ra vào xe hơi như va đầu vào thành cửa... 

Tuy nhiên việc sở hữu cặp chân dài cũng mang lại ưu thế khi chơi các bộ môn thể thao như bóng rổ và bóng chuyền. Khi được báo giới địa phương hỏi về các dự định trong tương lai, M. Currin cho biết muốn học đại học ở Anh và trở thành người mẫu chuyên nghiệp, cũng như hy vọng sẽ trở thành người mẫu chuyên nghiệp cao nhất thế giới.

Được biết, kỷ lục người phụ nữ sở hữu cặp chân dài nhất thế giới trước đây ghi trong Sách Guinness, thuộc về cựu vận động viên bóng rổ nhà nghề người Nga Ekaterina Lisina, có đôi chân dài 133cm được đo vào đầu tháng 9-2017.

X.Hiếu (Theo Guinness)
.
.