Người tự đổi màu da

Thứ Hai, 30/05/2016, 14:15
Đó là Horste V., một nữ thành viên tích cực thuộc một tổ chức tân phát xít, từng làm náo động nước Đức về những cuộc bài xích tấn công người nhập cư nhất là dân da màu. Hiện tại, cô đang lẩn trốn mọi người, tự nhốt mình trong căn hộ 2 phòng ngủ gần khu trung tâm thành phố Hanover, thủ phủ bang Lower Saxony phía bắc nước Đức, bởi tự nhiên cô biến thành… người da đen!

Horste ngồi trên ghế đivăng kê giữa phòng khách trong căn hộ, phủ đầu mình bằng một tấm khăn để không lộ khuôn mặt ra. Người phụ nữ bắt đầu kể với nhóm phóng viên câu chuyện khác thường của mình.

Cô Horste V. hiện tại.

Sinh ra ở Potsdam thuộc vùng phía đông trước khi nước Đức tái thống nhất, từng là nhân viên kế toán tại Liên hợp Hóa chất Hale. Sau Horste bị mất việc vì xí nghiệp giải thể và sống chủ yếu bằng tiền trợ cấp. Đã 3 tuần nay cô ta không dám ló mặt ra đường, thậm chí không dám đến cơ quan trợ cấp xã hội lĩnh tiền nữa vì ngại… gặp người quen. Sự việc xảy ra với Horste V. hết sức tình cờ.

Một tối nọ, Horste cùng nhóm bạn cực hữu "đi tuần" trên phố. Họ đuổi theo một nhóm người da màu mới nhập cư đi ngang và bị những người này dùng đá ném trả. Một vài kẻ trong nhóm tân phát xít bị thương, trong đó có Horste. Cô ta loạng choạng đi về nhà, lên giường nằm và vô cùng kinh hãi khi sáng dậy, thấy toàn thân mình đã chuyển sang màu da đen "thù nghịch".

"Đêm đó nó có dậy đi vệ sinh - bà mẹ của Horste V. nhớ lại - Tôi còn đem vào cho nó cốc sữa, lúc đó nó vẫn còn trắng như bình thường…". Người mẹ đột nhiên ôm mặt khóc nấc lên: "Có khi trong sữa có thứ độc tố nào đó chăng?". Horste vội kéo lại tấm khăn trắng phủ đầu vừa tuột xuống: "Tôi không sao hiểu nổi. Tại sao chính tôi lại bị cơ chứ? Tôi chưa làm hại ai bao giờ cả!".

Tấm khăn lại đột nhiên rơi xuống, cho thấy Horste V. là một người da màu rõ ràng, nói đúng hơn là một người gốc Phi châu thực thụ.

Viên bác sĩ của gia đình nhà Horste cũng từng nghe về một trường hợp ở Cộng hòa Nam Phi trước đây: "Số phận tương tự xảy ra với một điền chủ người da trắng trong vùng ngoại ô Johannesburg. Bộ da của ông ta "tự đổi màu" trong vòng 2 tuần lễ…Bắt buộc ông phải chuyển qua sống ở khu dành cho người da đen  và chết trong thời gian có các vụ xáo trộn chủng tộc tại đó. Đáng tiếc là y học vẫn chưa giải thích nổi về trường hợp độc đáo này. Tôi hy vọng sẽ đến lúc Horste hết mặc cảm và cho phép các chuyên gia nghiên cứu trường hợp cũng độc đáo không kém, phải nói là duy nhất tại nước Đức cũng như trên toàn châu Âu".

Kim Dung (theo Discover)
.
.