Nhà ảo thuật sống dưới nước trong 7 ngày

Thứ Hai, 15/05/2006, 08:00
Nhà ảo thuật David Blaine không mặc áo và miệng ngậm ống thở, chui vào quả cầu. Sau 1 tuần, anh sẽ tháo nguồn cung cấp dưỡng khí và cố gắng nhịn thở dưới nước lâu hơn kỷ lục đã lập là 8 phút 58 giây!

Bắt đầu vào ngày 1/5, nhà ảo thuật David Blaine thực hiện cam kết lập kỷ lục mới nhất của mình: sống dưới nước, ở độ sâu khoảng 2 mét, 7 ngày liền trong một quả cầu chứa đầy nước! Nhà ảo thuật 33 tuổi, không mặc áo và miệng ngậm ống thở, chui vào quả cầu vào ngày 1/5 tại Trung tâm Lincoln. Sau 1 tuần, David Blaine sẽ tháo nguồn cung cấp dưỡng khí và cố gắng nhịn thở dưới nước lâu hơn kỷ lục đã lập là 8 phút 58 giây! Ngoài ra, anh cũng cố thoát thân khỏi 68kg dây dợ và xích tay trong khoảnh khắc nhịn thở cuối cùng.

David Blaine phát biểu trước báo chí: “Tôi không nghĩ đến cái chết, nhưng đã chuẩn bị để đón nhận nó”. Và anh cũng nói thêm rằng sợ hãi duy nhất của anh chính là “sợ hãi cái chưa xảy đến”.

David Blaine bắt đầu luyện tập từ tháng 12/2005, với sự giúp đỡ của tàu hải quân Mỹ SEALS. Blaine phải giảm thể trọng khoảng 22kg để cơ thể yêu cầu lượng oxy ít hơn. Nước trong quả cầu luôn được giữ ở nhiệt độ cân bằng để giúp Blaine giữ được thân nhiệt gần 37oC. Thiết bị của David Blaine bao gồm chiếc mũ lặn cho phép liên lạc hai chiều với đội hỗ trợ.

Trước đây David Blaine đã lập nhiều kỳ công về khả năng chịu đựng: giữ thăng bằng trong 35 giờ trên một mặt phẳng nhỏ, “chôn sống” trong quan tài bằng kính trong 1 tuần, chịu đựng 61 giờ không cử động trong khối băng ở New York. Năm 2003, anh lập kỷ lục nhịn ăn 44 ngày trong một hộp kính treo lơ lửng trên sông Thames ở London

D.S (Theo China Daily)
.
.