Nhà thiết kế thời trang cho thú cưng

Thứ Ba, 03/11/2009, 23:45
Nhà thiết kế y phục Trung Quốc, cô Hu Xi đã thông báo mở một studio thời trang dành cho thú cưng, kết hợp sự đam mê thời trang với tình yêu vật cưng để tạo ra những bộ trang phục dễ thương cho những con vật đáng yêu này.

Hu Xi, một phụ nữ Bắc Kinh 27 tuổi, hàng ngày cô thiết kế và may quần áo cho 6 con chó của mình cũng như phục vụ cho những khách hàng trong và ngoài nước. Hầu hết khách hàng đến đây tìm kiếm quần áo ấm nhằm bảo vệ những con vật cưng khỏi mùa đông lạnh giá ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng đặt những trang phục dạ hội và dự tiệc cho những sự kiện đặc biệt.

Cô Hu Xi chỉ mất khoảng 1 giờ để hoàn thành một kiểu áo vét hoặc một chiếc áo đầm đơn giản. Mỗi cái có giá 60 nhân dân tệ (tương đương 9 USD). Những trang phục phức tạp hơn có thể khiến cô mất khoảng 3 ngày để hoàn tất. Có một lần cô bán một chiếc áo dạ hội bằng lụa với giá 800 nhân dân tệ (tương đương 117 USD).

Tuy nhiên, cảm hứng không bắt nguồn từ khao khát làm giàu mà từ con chó đầu tiên của cô có tên Mimi. Hu Xi cho biết: "Từ thuở nhỏ, tôi thích làm nhiều thứ bằng tay. Mẹ tôi mua cho tôi rất nhiều búp bê Barbie và tôi đã may cho chúng nhiều bộ quần áo. Khi tôi 10 tuổi, mẹ cho tôi một con chó nhỏ, và kể từ đó tôi may những bộ quần áo dành riêng cho nó. Điều này thật vui vì mỗi ngày nó sẽ mặc trang phục do chính tôi thiết kế".

Sau khi chó Mimi chết, Hu Xi đã ngưng may quần áo trong một năm. Cuối cùng, niềm đam mê trở lại và đến nay cô đã thiết kế khoảng 1.000 bộ quần áo cho 6 con chó sau này của cô.

Hu Xi ước tính cô đã bán được gần 20.000 mặt hàng từ khi mở tiệm. Vào mùa đông khi nhu cầu trang phục tăng, Hu Xi thu về mỗi tháng 10.000 nhân dân tệ. Thậm chí Hu Xi đã mở một cơ sở nhỏ ở ngoại ô thành phố, nơi những kiểu thiết kế của cô được sản xuất hàng loạt và được bán ở trong và ngoài nước

Hoàng Thanh (theo Cleo)
.
.