Nhà thiết kế thời trang rau củ

Thứ Ba, 12/12/2006, 15:00
Có những nhà thiết kế các loại  áo dạ hội phải đặt mua vải lụa tận bên Pháp, vải len mềm mại (cashmere) tại Scotland, hay những dải viền đăng ten ở Bỉ. Thế nhưng, nhà thiết kế thời trang Chris  March dường như có nét độc đáo hơn tất cả, anh chỉ chuyên làm những bộ đầm dài hay đồ dạ hội toàn bằng... rau củ.

Một số người bán hàng ngoài chợ cứ ngỡ anh nói cho vui, khi nghe anh hể hả bảo: “Tôi là nhà thiết kế chuyên nghiệp”, nhưng lại đi mua toàn những thứ chỉ dành cho đầu bếp, đủ các thứ rau củ...

Với sự giúp đỡ của người mẫu Lindsey Mackey, anh liền tay cắt, kết và dán tất cả những chi tiết bằng rau củ đó thành một chiếc áo dạ hội xinh xắn.

Anh cho biết chiếc áo thành phẩm này khá đắt tiền, khoảng 50USD.

Anh March là người từng thiết kế những bộ đồ thể thao và áo quần lửng để biểu diễn cho nữ danh ca Madonna và các nghệ nhân Đoàn xiếc nghệ thuật Cirque du Soleil.

Để bảo đảm cho những trang phục qua ngày không “bị héo úa” khi lên sân khấu biểu diễn, anh phải đặt làm những thứ rau củ khác nhau bằng plastic nhưng trông như thật vậy.

Trở nên nổi tiếng từ hơn 10 năm nay, Chris March nhận thiết kế cả trang phục cho cả những đoàn kịch nghệ và các đoàn làm phim truyền hình Mỹ.

Năm 2002, anh được đề cử nhận giải Drama Desk với phần thiết kế trang phục trong phim “Vui Giáng sinh với gia đình Crawfords”

Minh Nhựt (Theo New York Times)
.
.