Nhật Bản: Thị trưởng tự nguyện cắt giảm 2/3 mức lương

Thứ Hai, 29/07/2013, 21:35

Dựa trên tờ trình của Sở Tài chính thành phố, Hội đồng thị chính thành phố Nagoya, thủ phủ tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản vừa ra quyết định, chấp thuận việc cắt giảm thu nhập thường niên của ông Takashi Kawamura, đương kim Thị trưởng Nagoya từ năm 2009 đến nay.

Trong chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ thị trưởng lần thứ 3 liên tiếp vào tháng 4 vừa qua, ông T. Kawamura, 65 tuổi, đã long trọng hứa trước cử tri, rằng nếu tái đắc cử sẽ tự nguyện cắt giảm tiền lương của mình xuống ngang bằng mức thu nhập trung bình trong xã hội, “để tiết kiệm tiền vì lợi ích của cộng đồng” như nguyên văn lời ông.

Là thị trưởng của một thành phố với gần 2,27 triệu dân, theo quy định, ông T. Kawamura được nhận khoản lương hàng năm là 26 triệu yên (tương đương 200.000 euro). Còn mức thu nhập trung bình thường niên ở Nhật là vào khoảng 8 triệu yên (61.390 euro). Suy ra, Thị trưởng T. Kawamura đã tự nguyện lĩnh khoản lương chưa đầy 1/3 so với mức quy định.

Đồng thời, quyết định của Hội đồng thành phố Nagoya cũng lưu ý, rằng mức lương cắt giảm chỉ có hiệu lực cho chức danh thị trưởng nhiệm kỳ hiện tại

Kim Dung (theo DPA)
.
.