Những cái nhất của một số người giàu

Thứ Bảy, 21/10/2006, 08:00

Chúng ta đã quen với danh sách những người giàu nhất trên hành tinh này, do một số tạp chí xếp loại hàng năm. Tất cả đã trở nên nhàm chán. Do vậy tạp chí Financial Times của Anh đã có bước đi độc đáo: lập danh sách các tỉ phú không phải theo tiêu chí ai có nhiều tiền hơn, mà theo tiêu chí về sự “không giống ai” của người đó.

Người giàu “chơi sang” nhất

Rustam Tariko, người Nga, Chủ tịch Hãng Russian Standard, được bình chọn là người “Chịu chơi nhất” khi  ông tổ chức một buổi dạ tiệc hoành tráng để ra mắt rượu vodka “Imperial” dưới chân tượng nữ thần tự do và mời đến đây cả ngàn khách.

Người tiết kiệm nhất

Ngược hẳn với Tariko là người tiết kiệm huyền thoại Inqvar Camprad, 80 tuổi - Chủ tịch Hãng IKEA. Người chủ tài sản 28 tỉ USD đang dùng chiếc xe Volvo đã 12 năm tuổi, và vẫn đều đặn sử dụng thẻ giảm giá cho người về hưu. Ông tránh dùng comple, bay với vé hạng Economic và kêu gọi 90 ngàn nhân viên Hãng IKEA viết trên cả 2 mặt giấy.

Người kém thẩm mỹ nhất

Người giàu ăn mặc kém thẩm mỹ nhất là Chủ tịch Hãng Nike Philip Nite. Chủ đế chế quần áo thể thao, thường xuất hiện với chiếc áo phông của cầu thủ bóng chày hay mũ cao bồi với logo Nike, hoặc bộ quần áo lanh nhàu nát với mắt kính Oakley  rất đắt tiền, chứng tỏ về sự mất thẩm mỹ khủng khiếp.

Người mặc đẹp nhất

2 người Tây Ban Nha Ester và Alisia Koplovice, Chủ cổ phần kiểm soát của Hãng Xây dựng Fomento de Construcciones y Contratas, thì ngược lại, rất tinh tế trong ăn mặc. Ester là người trung thành với bộ comple công sở bó sát, với màu sáng, còn Alisia, trong gia đình vốn tự gọi mình là “con cừu đen”, giữ thương hiệu bằng các bộ váy áo lịch sự.

Người đầu tư mạo hiểm nhất

Ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này là Robert Miller, 60 tuổi, Chủ tịch Hãng Future Electronics của Canada. Ông thích đầu tư không ít tiền vào những dự án không tưởng và khó tin nhất. Trong số đó có việc tài trợ cho quỹ nghiên cứu đông lạnh ở Orizon (Mỹ). Nói đơn giản là người ta nghiên cứu khả năng làm đông lạnh sâu cho con người sau khi chết để có thể hồi sinh trong tương lai

H.T. (theo Utro - Nga)
.
.