Những cặp nghệ sĩ đồng giới

Thứ Năm, 12/01/2006, 09:25

Thế giới vừa được chứng kiến một đám cưới đồng giới lịch sử giữa Elton John và David Furnish. Cũng đủ lễ đeo nhẫn và hôn “cô dâu” say đắm chỉ có điều không có váy cưới tinh khôi mà cả hai nhân vật chính của lễ cưới đều diện complet lịch thiệp.

Đây có thể được coi là một sự kiện chấn động của giới đồng tính bởi từ trước tới nay, họ chỉ quan hệ trong lén lút vì luật pháp chưa thừa nhận hai người cùng phái sống đời chồng vợ và được hưởng những quyền bảo vệ, nộp thuế, hưởng phúc lợi xã hội, thừa kế... như những người bình thường khác. Các nhà xã hội học ngay lập tức dự đoán một cuộc bùng nổ kết hôn giữa những người đồng tính, tối thiểu là trong lãnh thổ nước Anh ngay sau khi luật pháp nước này thông qua Luật Quan hệ dân sự đồng giới.

Kể từ hôm 5/12/2005, hàng nghìn cặp đồng tính đã đổ xô đi đăng ký kết hôn. Theo các nhà chức trách trong năm đầu tiên của đạo luật sẽ có ít nhất 5.000 cặp được cho phép kết hôn.

Tuy vậy, sự bùng nổ các cuộc kết hôn kiểu này thường lại rơi vào giới nghệ sĩ. Điều này thực sự dễ hiểu bởi các nghệ sĩ thường có một cuộc sống khá đặc biệt với những tâm hồn nhạy cảm đặc biệt. Cũng rất khó để kết luận có đúng 100% các quan hệ đồng tính của họ là do bệnh thực sự hay chỉ là theo một trào lưu, một “mốt” sống của thời hiện đại.

Trong trường hợp của ca sĩ Elton John, dù biết mình là “gay” nhưng vào năm 1984, để lấy lại lòng các fans (những người từng rất thất vọng vì biết tin ông là "gay"), Elton đã từng làm đám cưới với Renate Blauel, một phụ nữ thực sự, nhưng chỉ sau 4 năm, họ phải chia tay vì cuộc sống giữa hai người không hạnh phúc. Elton John sau đó đã chính thức công khai thừa nhận sự thực bằng nhiều mối quan hệ đồng tính khác. Nhưng với anh chàng David Furnish gốc Canada, kém Elton John 15 tuổi, thì đây là cuộc tình lâu bền nhất của Elton. Họ đã giữ vững được mối quan hệ của mình trong suốt 12 năm qua.

Thủ tướng Tony Blair là người đầu tiên lên tiếng chúc mừng sự kiện trong đại này: “Tôi cầu chúc Elton và David hạnh phúc. Đây là một sự cách tân, cải cách lớn cho đất nước chúng ta và vì thế tôi đã quyết định thông qua đạo luật mới này”.

Noi gương Elton John, nam danh ca George Michael cũng đã công bố sẽ sớm làm đám cưới với "vị hôn phu" của mình là Kenny Goss trong năm nay.

George Michael cũng là người biết lo lắng cho tương lai của người bạn đời. Anh rất quan tâm đến Luật Thừa kế bởi nếu chẳng may có chuyện gì xấu xảy ra thì tương lai của Kenny cũng được đảm bảo.

Chính vì xã hội chưa công nhận quan hệ đồng giới như những quan hệ khác giới bình thường nên Mark Feehily, thuộc ban nhạc Ireland Weslife có quan hệ đồng giới với Kevin McDaid phải che giấu tình cảm thật của mình bấy lâu nay. Nó khiến Mark luôn ngượng ngập và có cảm giác giả tạo khi cứ phải gồng mình lên hẹn hò với một vài cô gái cho giống với mọi người trong khi anh chỉ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc bên những người đồng giới.

Các thành viên khác trong nhóm và chính gia đình của Mark cũng động viên anh nói ra sự thật. Chàng trai 25 tuổi này nói: “Tôi muốn mọi người biết sự thật về con người thật của tôi. Tôi là một người đồng tính và tôi tự hào về điều đó. Nó chỉ đơn giản là con người thật của tôi”.

Stephen Gately và Andy.

Một cựu thành viên của nhóm "Boyzone", Stephen Gately hồi năm 1999 đã khiến cho các fans hâm mộ choáng váng khi đột ngột nói ra ý thích người đồng giới của mình. Xuất thân từ Ireland, Stephen là người nổi bật trong nhóm. Đi tới nơi đâu, các cô gái cũng gọi tên anh, mong được hẹn hò với anh. Tuy nhiên, Stephen lại thích đi chơi cùng Eloy de Jong, một “quý ông” đầy nam tính.

Mối quan hệ này kéo dài tới năm 2002 thì kết thúc. Sự nghiệp ca hát riêng của Gately cũng không mấy thăng hoa sau khi nhóm tan rã. Dư luận chỉ còn tò mò về tình cảm mà anh dành cho người cùng phái. Đến năm 2003 thì Stephen quyết định bí mật kết hôn cùng anh chàng Andy Cowles Stephen kém mình 2 tuổi. Đám cưới được tiến hành ở Las Vegas, Mỹ. Hiện tại hai người đang sống hạnh phúc  tại London

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.