Những cặp “vợ chồng” không tổ chức đám cưới nổi tiếng trong làng giải trí

Thứ Tư, 30/09/2009, 15:10
Không phải tình yêu nào cũng được hiện thực hóa bằng đám cưới, không phải cặp tình nhân nào cũng phải đi đến tận cùng bằng một tờ hôn ước. Có thể họ sợ phải trải qua những giây phút tồi tệ ở tòa ly hôn, cũng có thể họ duy tâm cho rằng cưới là điềm… gở nên họ chọn phương cách "yêu muôn năm!".

Dù gì đi nữa, họ là những bộ đôi nổi tiếng nhất đã chung sống nhiều năm mà chẳng cần sự ràng buộc pháp luật nào: Brad Pitt - Angelina Jolie, Johnny Depp - Vanessa Paradis, Oprah Winfrey - Stedman Graham, Stuart Townsend - Charlize Theron…

Johnny Depp giải thích về tình yêu 11 năm không đám cưới của mình với một lý do vô cùng dễ thương: "Vanessa có họ là Paradis (có nghĩa là thiên đường) - một họ rất đẹp, rất hoàn hảo, rất đặc biệt. Tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ nếu phải làm hỏng tên cô ấy. Còn nếu như để là Vanessa Paradis Deep thì thật là quá khiên cưỡng, là dài dòng một cách vô lối và thực sự không cần thiết. Thế nên chúng tôi chẳng cưới mà cũng chẳng thay đổi gì. Mọi thứ vẫn giữ nguyên như ngày đầu yêu nhau".

Đôi tình nhân đã có với nhau 11 năm mặn nồng và 2 cô con gái. Nhưng chàng cướp biển cũng để ngỏ một khả năng: "Nếu Vanessa hoặc bọn trẻ đề nghị chúng tôi kết hôn thì tôi sẽ thực hiện ngay lập tức". Tuy vậy, ca sĩ nổi danh từ thuở 14 với ca khúc "Joe le taxi" chưa hề có động tĩnh gì. Cô cũng chưa hề bày tỏ ước nguyện được sánh vai chàng trong nhà thờ. Thế nên, những ai trông đợi vào đám cưới của đôi uyên ương này chắc sẽ còn phải chờ nữa.

Cặp Stuart Townsend - Charlize Theron lại có một điểm hơi khác. Chàng và nàng không hề làm đám cưới ở nhà thờ cũng không đăng ký kết hôn nhưng tay có đeo nhẫn và họ lại còn hồ hởi thông báo tới khán giả: "Chúng tôi đã cưới dù không thực hiện bất cứ thủ tục gì nhưng Charlize coi tôi là chồng, tôi coi cô ấy là vợ. Chúng tôi đã là vợ chồng của nhau. Chúng tôi yêu nhau và muốn sống trọn đời bên nhau".

Sau 8 năm gắn bó, Stuart Townsend vẫn thấy Charlize Theron là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà anh từng gặp. Họ gặp nhau từ năm 2001 trong một lần cùng đóng phim với nhau. Và cũng từ đó, họ trở thành một cặp đôi ăn ý cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời. Charlize Theron, nữ diễn viên đoạt giải Oscar trong bộ phim “Monster” (2004), luôn có tên trong danh sách những người phụ nữ đẹp nhất thế giới và cô được coi là một trong số ít những diễn viên có cả tài lẫn sắc.

Ít năm chung sống hơn (chỉ mới dừng lại ở con số 4) nhưng không có nghĩa là Liev Schreiber (diễn viên, đạo diễn kiêm nhà viết kịch) và Naomi Watts (diễn viên hạng A của Hollywood) không hạnh phúc.

Đã từng chứng kiến cảnh bố mẹ ly dị nên hai người hiểu rõ thế nào là cảm giác hụt hẫng và đau khổ. Họ hoàn toàn dửng dưng với đám cưới, với đời sống vợ chồng mặc dù đã có 2 con chung và vô số lời đồn đoán về một đám cưới rình rang.

Người đẹp của siêu phẩm King Kong tiết lộ: "Có thể một ngày nào đó thức giấc, chúng tôi sẽ đồng ý với nhau rằng: Nào chúng mình tổ chức đám cưới thôi! Nhưng cũng có thể chuyện đó không bao giờ xảy ra. Hiện nay, chúng tôi đã là một gia đình dù chỉ thiếu giấy hôn thú mà thôi. Điều quan trọng là các thành viên đều cảm thấy hài lòng về cuộc sống".

Một cặp uyên ương tiền hôn nhân khác nổi tiếng như cồn khắp toàn thế giới là Brad Pitt và Angelina Jolie. Báo chí nói về họ không ngừng. Hình ảnh, tin tức của đôi tình nhân và đàn con đông đúc luôn thu hút được sự chú ý của công chúng. 4 năm sống cùng nhau, coi nhau như phối ngẫu, cùng chung tay nuôi dạy con cái, họ không đoái hoài gì tới tờ giấy giá thú.

Năm 2006, chàng tài tử điển trai và được người hâm mộ tôn sùng bậc nhất bày tỏ: "Khi nào tất cả mọi người dân của đất nước này muốn chính thức làm đám cưới thì chúng tôi cũng sẽ làm như vậy". Đó được coi là một lời nói đùa. Nhưng tới năm 2008, chàng có phát biểu rằng: "Tôi và Angie sẽ tới nhà thờ nếu cảm thấy điều đó quan trọng với bọn trẻ".

Hiện thời, cánh săn ảnh chưa chộp được thông tin nào về thiệp mời, về bánh cưới hay váy cưới của nhà Brangelina. Chính vì lẽ đó, Brad Pitt và Angelina Jolie cho tới nay vẫn là cặp đôi đang dừng lại trong giai đoạn tiền hôn nhân mà thôi.

Tay rocker Gene Simmons của nhóm KISS và diễn viên - người mẫu Shannon Tweed đã bên nhau trong 24 năm qua.

Thậm chí, họ còn đặt tên cho tập đầu chương trình truyền hình thực tế của mình tên "Happily Unmarried" (có nghĩa là không kết hôn mà vẫn hạnh phúc).

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey cũng đã có 20 năm vui vẻ với Stedman Graham đến nỗi có một câu nói thịnh hành về bà là: "Đằng sau một người phụ nữ thành đạt là một người đàn ông tuyệt vời". Stedman Graham còn được mệnh danh là người tình lãng mạn luôn sát cánh bên người phụ nữ quyền lực bậc nhất thế giới.

Năm 1992, hai người đã dự định kế hoạch cho đám cưới nhưng rồi chuyện không thành. Oprah Winfrey cũng cho rằng nếu hồi đó họ tổ chức thành công thì có thể bây giờ họ không còn muốn ở bên nhau nữa.

Susan Sarandon là một minh tinh kiệt xuất trong làng điện ảnh. Bà có thể hóa thân vào nhiều vai khác nhau từ chính diện đến phản diện, từ yếu đuối, cô độc đến mạnh mẽ, can trường. Bà đoạt giải Oscar vai nữ chính vào năm 1995 cho phim “Dead Man Walking”.

Trong chuyện tình cảm, Susan cũng gặp nhiều điều thuận lợi. Bà và Tim Robbins đã sống cùng nhau được 21 năm mà chưa cần phải nghe thủ tục tiếng chuông đám cưới. "Những điều ràng buộc chưa chắc đã khiến bạn sống với nhau đến mãn đời" - Susan cho hay.

Kurt Russell (diễn viên hài kịch nổi tiếng) và Goldie Hawn (nữ diễn viên nổi danh thập niên 70-80) cũng có một quan điểm ngược với truyền thống, nhất là khi nó được đúc rút từ 26 năm sống cùng nhau và có với nhau một đứa con: "Cho tới ngày hôm nay, nếu mối quan hệ của chúng tôi không đổ vỡ thì cũng không có lý do gì để chúng tôi phải cố định bằng một đám cưới. Mọi việc đều rất suôn sẻ, rất hoàn hảo mặc dù chúng tôi chưa làm giấy hôn thú. Tôi cảm thấy mình đang hiến dâng những gì tốt nhất, yêu nhau và chăm sóc cho nhau thật lòng, thế là ổn". 

Đạt kỷ lục 27 năm chung sống không hôn thú là Sam Shepard và Jessica Lange. Hai người cùng theo đuổi nghiệp diễn viên và có với nhau 2 con. Họ sẽ luôn là tấm gương cho những cặp tình nhân không cần phải làm theo những nghi lễ truyền thống mà vẫn hạnh phúc. 27 năm cũng là kỷ lục đối với cả những cặp vợ chồng từng làm đám cưới.

Với nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar thì bà chỉ có một đám cưới chính thức với ông chồng cũ - Paco. Còn với  diễn viên - người viết kịch bản Sam Shepard thì quan hệ của họ chính là mối hôn nhân tâm hồn

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.